Telesale hiện đang là một trong những hình thức phổ biến được áp dụng trong các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, chỉ cần một cuộc điện thoại cùng mức chi phí thấp sẽ giúp dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, việc chốt đơn cũng trở nên nhanh chóng. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được chất lượng các cuộc gọi Telesale có thành công hay thất bại lại phụ thuộc rất nhiều vào những kịch bản telesale thực sự có chất lượng và ấn tượng đến với quý khách hàng.
Một trong những phương pháp hàng đầu giúp cho các doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng cũng như nhanh chóng chốt được đơn hàng, dịch vụ thì vai trò của những kịch bản trong telesale là điều không thể bỏ qua. Khi đi sâu vào những kịch bản telesale lại phát sinh nhiều vấn đề nan giải đòi hỏi doanh nghiệp cần có những kiến thức, chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực này. Cùng tham khảo bài viết sau đây của MP Transformation để hiểu thêm về những cách sở hữu một kịch bản tối ưu nhất, những lưu ý, kinh nghiệm khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng qua điện thoại ngay dưới bài viết sau đây.
>>> Tham khảo thêm: Telesales là gì?
Nội dung bài viết
Để có thể xây dựng thành công những kịch bản telesale có chất lượng tốt nhất giúp tối ưu khách hàng tiềm năng hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của việc xây dựng kịch bản trong Telesale được làm rõ ngay sau đây.
Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng qua điện thoại đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp
Việc xây dựng những kịch bản trong Telesale chính là cách giúp mở rộng hơn về tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp ở trong nước cũng như toàn thế giới. Đặc biệt trong thời buổi kinh tế thị trường gay gắt như hiện nay với nhiều thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… mới. Do đó, nếu tận dụng tối ưu được kịch bản về Telesale tốt và phù hợp sẽ thu hút được nhiều nguồn khách hàng mới và có tiềm năng.
Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm đến với khách hàng có nhu cầu thì tầm quan trọng của kịch bản chăm sóc khách hàng mới hay cũ cũng giúp kích thích về hoạt động mua sắm của khách hàng lên mức cao hơn. Điều này cũng phụ thuộc khá nhiều vào những kịch bản nếu đáp ứng đúng nhu cầu của khách sẽ dễ dàng thuyết phục và tác động mua sắm cũng được diễn ra nhanh chóng.
Khi tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ cũng như giải đáp các thắc mắc với một kịch bản hoàn hảo sẽ giải quyết tối ưu những vấn đề của khách. Chính điều này sẽ giúp Telesale dễ dàng phân tích và tìm hiểu những hạn chế, sai sót của sản phẩm, dịch vụ để rút kinh nghiệm cho những kịch bản tiếp theo được hoàn hảo hơn. Đồng thời doanh nghiệp cũng dễ dàng nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng đang quan tâm là gì kết hợp cùng với Marketing để xây dựng những chiến lược tiếp thị phù hợp nhất.
Cùng theo dõi một số kinh nghiệm xây dựng kịch bản telesale chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng và nhanh chóng “chốt đơn” trong vòng 1 nốt nhạc:
Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp “đốn gục” khách hàng
Case Study: Khách hàng BIDV: Thu hút khách hàng mới hiệu quả với Telesales | Case Study: Khách hàng Viettel: Nâng cao trải nghiệm khách hàng với dịch vụ Contact Center |
Quá trình xây dựng các dạng kịch bản trong Telesale có đơn giản và hiệu quả hay không tùy vào mục đích cũng như đối tượng khách hàng hướng đến như thế nào. Cùng điểm qua những dạng kịch bản khi Telesale bán hàng khá phổ biến và hiệu quả nhất được áp dụng hiện nay.
Có rất nhiều dạng kịch bản telesale để áp dụng tư vấn và chăm sóc khách hàng
Luôn có nhiều trường hợp khác nhau được xảy ra khi thực hiện những cuộc gọi tư vấn, tiếp thị,… đến với quý khách hàng do đó việc xây dựng những kịch bản trong Telesale vì thế cũng trở nên đa dạng hơn. Nhằm giúp mọi người có những cái nhìn tổng quan hơn về những kịch bản này cũng điểm qua những mẫu kịch bản telesale bán hàng đỉnh cao ngay dưới đây.
Tham khảo ngay một số mẫu kịch bản gọi điện bán hàng đỉnh cao
Đối với mẫu kịch bản trong Telesale để giới thiệu khách hàng, chốt đơn cho khách hàng sẽ có mẫu riêng mà mọi người Telesale cần đặc biệt lưu ý để có thể có những kết quả tối ưu nhất.
Telesale: Xin chào (tùy vào thông tin liên hệ của khách hàng), không biết đây có phải số điện thoại của Anh/Chị “A” không ạ?
KH: Ừ, đúng rồi, là tôi đây, ai vậy?
Telesale: Em chào Anh/Chị, em là nhân viên bên công ty B đang gọi điện đến để trao đổi với chị một số sản phẩm mà Anh/Chị đang quan tâm có thể đem lại giá trị tương đối khả thi vào thời gian này. Không biết được rằng Anh/Chị có thể cho em xin chút thời gian để trao đổi thêm không ạ?
Khách hàng: Không em nhé, mình đang bận và không có nhu cầu.
Telesale: Dạ vâng thưa anh,chị. Đây đang là một cơ hội đầu tư và tìm hiểu rất tốt vào thời điểm hiện nay mà công ty em mới giới thiệu cho anh chị. Vậy nên Anh/Chị đừng nên bỏ lỡ bởi sẽ không còn quá nhiều cơ hội vào lần sau đâu ạ. Hay vào chiều này em có thể qua gặp trực tiếp Anh/Chị để tiện trao đổi thêm không ạ?
KH: Thôi, Anh/Chị bận lắm nên không quan tâm đâu.
Telesale: Vâng em biết với những người ở vị trí giám đốc như anh/chị (cần lưu ý thay đổi về công việc của KH) thường sẽ vô cùng bận rộn và quỹ thời gian hạn hẹp. Do đó, em gọi điện mong muốn Anh/Chị thu xếp một cuộc hẹn nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian. Vậy không biết 9h sáng thứ năm tuần này hay 4h chiều thứ 6 thì tiện cho Anh/Chị nhất ạ?
KH: Nếu vậy sắp xếp cho mình 4h chiều thứ 6 nhé.
Telesale: Vâng, vậy 4h chiều thứ 6 em sẽ liên hệ để trao đổi trực tiếp với Anh/Chị ạ. Cảm ơn Anh/Chị, chúc Anh/Chị một ngày tốt lành (thay đổi vào khung giờ phù hợp).
Mẫu kịch bản telesale hẹn gọi lại khi khách hàng từ chối lại có mẫu riêng mà mọi người cần đặc biệt lưu ý.
Telesale: Xin chào, không biết đây có phải là số điện thoại của Anh/Chị “A” không ạ?
KH: Ừ, tôi là “A” đây, có vấn đề gì thế?
Telesale: Em chào Anh/Chị, em là “B” đang gọi điện cho Anh/Chị từ công ty “C”. Hiện tại, bên em đang có sản phẩm đem lại giá trị khá tối ưu vào thời điểm hiện tại dành riêng cho Anh/Chị. Không biết Anh/Chị có thể bớt chút thời gian để e tư vấn thêm không ạ?
KH: Không em nhé, anh không có nhu cầu đâu.
Telesale: Dạ thưa Anh/Chị, đây là một cơ hội đầu tư tốt mà bên công ty em đang muốn giới thiệu, nếu bỏ qua cơ hội này sẽ vô cùng đáng tiếc đó ạ. Hay chiều nay em qua trao đổi trực tiếp với anh được không ạ?
KH: Anh đang bận lắm nên không quan tâm đâu em.
Telesale: Vâng em biết với những người ở vị trí giám đốc như anh/chị (cần lưu ý thay đổi về công việc của KH) thường sẽ vô cùng bận rộn và quỹ thời gian hạn hẹp. Do đó, em gọi điện mong muốn Anh/Chị thu xếp một cuộc hẹn nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian. Vậy không biết 9h sáng thứ năm tuần này hay 4h chiều thứ 6 thì tiện cho Anh/Chị nhất ạ?
KH: Không, Anh đã nói là anh đang bận lắm mà.
Telesale: Vâng, vậy có gì ngày mai e xin phép được gọi lại cho Anh/Chị khi mình rảnh ạ. Em xin cảm ơn và chúc Anh/Chị một ngày tốt lành.
Đối với mẫu kịch bản telesale khi xử lý khiếu nại của khách hàng lại có những đặc điểm và lưu ý riêng đòi hỏi đội ngũ Telesale cần đặc biệt lưu tâm.
Telesale: Xin chào, đây có phải số điện thoại của chị B không ạ?
KH: Ừ là tôi đây!
NV Telesale: Em chào Anh/Chị, em là “B” đang gọi điện cho Anh/Chị từ công ty “C”. Hiện tại, bên em đang có sản phẩm đem lại giá trị khá tối ưu vào thời điểm hiện tại dành riêng cho Anh/Chị. Không biết Anh/Chị có thể bớt chút thời gian để e tư vấn thêm không ạ?
KH: À, là bên này à, chị cũng đang định gọi lại đây, bên em làm việc kiểu gì mà sản phẩm không đúng như giới thiệu thế?
Telesale: Dạ vâng, đầu tiên cho em gửi lời xin lỗi khi đã khiến chị có những trải nghiệm không tốt từ bên em ạ. Em đã ghi nhận và sẽ xử lý nhanh chóng cho chị ạ.
KH: Bên em làm ăn không có trách nhiệm gì cả, đã có mấy bạn gọi lại để xử lý nhưng không mấy hiệu quả.
Telesale: Vâng, một lần nữa cho em gửi lời xin lỗi đến chị vì vấn đề của bên em. Em là “A” và em sẽ xử lý tình trạng này của chị một cách tốt nhất. Mong chị cho bên em chút thời gian để liên hệ giải quyết với chị vào sáng mai được không ạ.
KH: Vậy được rồi, em xử lý luôn giúp chị nhé, cảm ơn em.
Telesale: Vâng em cảm chị nhiều ạ. Chúc chị một ngày vui vẻ ạ.
Kịch bản telesale tài chính | Kịch bản telesale ngân hàng |
Như vậy, với bài viết ở trên hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp nói chung cũng như đội ngũ Telesale nói riêng có những kiến thức cần thiết khi xây dựng những kịch bản telesale phù hợp để tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Điều này là vô cùng quan trọng và cần thiết giúp việc quản lý Telesale của doanh nghiệp được hiệu quả cũng như giảm bớt những khó khăn của Telesale trong quá trình chốt đơn đến với khách hàng. Nếu cần hỗ trợ về vấn đề này đừng ngần ngại mà liên hệ đến đơn vị MP Transformation để được giải đáp mọi thắc mắc.
MP Transformation tự hào là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp các giải pháp cũng như dịch vụ Contact Center và Business Process Outsourcing – BPO thời điểm hiện nay. MP Transformation sẵn sàng tư vấn, giải đáp những kịch bản telesale tối ưu nhất đến với các doanh nghiệp không còn lo lắng khi xây dựng những kịch bản này đồng thời đưa các sản phẩm, dịch vụ tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn