Thông điệp bán hàng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Những thông điệp tốt kết hợp với các chiến lược bán hàng sẽ thúc đẩy doanh thu sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất.
Ngoài ra, thông điệp bán hàng cũng giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng. Dựa vào thông điệp mà doanh nghiệp đưa ra, khách hàng có thể biết cách hoạt động của công ty, các thông tin, điểm khác biệt của doanh nghiệp với các đối thủ trên thị trường. Vậy làm sao để xây dựng được một thông điệp truyền thông hay. Cùng tìm hiểu cách thức và quy trình tạo nên thông điệp quảng cáo bán hàng thu hút trong bài viết sau đây.
Nội dung bài viết
Theo lối kinh doanh cũ, cạnh tranh về giá cả là cách tốt nhất để cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi không thể tìm được nguồn cung cấp với giá thấp thì cách cạnh tranh này có thể mang lại sự thất bại.
Thông điệp bán hàng là một hướng đi mới giúp các doanh nghiệp vươn lên, gây được sự khác biệt, độc đáo với khách hàng. Thông điệp thường là một câu hoặc một cụm từ ngắn gọn, có vần điệu dễ nhớ. Nó thường tóm tắt những gì mà doanh nghiệp làm được cho khách hàng và làm tốt hơn đối thủ.
Một thông điệp hay đóng vai trọng, tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Thông điệp truyền thông quảng cáo bán hàng độc đáo giúp doanh nghiệp tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thu hút sự chú ý của khách hàng. Thông điệp khác biệt sẽ trở thành ưu thế của doanh nghiệp so với đối thủ trên thị trường. Khi kết hợp chúng với các chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác. Từ đó cải thiện doanh thu cho sản phẩm, dịch vụ của công ty.
>>> Tham khảo thêm: 5 Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả
Thông điệp quảng cáo bán hàng là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, để tạo nên một thông điệp thu hút, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng nắm rõ. Dưới đây là 3 cách thức thường được sử dụng để tạo nên một thông điệp hiệu quả.
Khách hàng là người mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Trong khi đó những nội dung mà bạn chia sẻ đến cộng đồng thì khách hàng chính là người đọc các nội dung đó. Vì thế, bạn cần phải biết họ muốn tìm hiểu điều gì, có nhu cầu biết về vấn đề. Từ đó mới có thể triển khai nội dung và chia sẻ đúng như mong muốn của họ.
Do đó, một trong những cách thức xây dựng thông điệp bán hàng thường thấy đó là dựa trên thông tin của khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ. Từ đó xây dựng một thông điệp truyền thông hay đáp ứng được nhu cầu, mong muốn và thúc đẩy họ đi đến hành động mua hàng một cách nhanh nhất.
Tạo thông điệp truyền thông của các nhãn hàng hiệu quả
Khi xây dựng thông điệp, doanh nghiệp cần sắp xếp nội dung thành một chuỗi giá trị, có trật tự trước sau theo các mô thức nhất định. Thông thường, các thông điệp hay thường được sắp xếp theo bố cục sau:
Những thông điệp truyền thông bán hàng cứng nhắc, mang tính bán hàng đôi khi sẽ khiến khách hàng chán nản. Thay vì thế, bạn hãy thử tạo nên một thông điệp chạm đến cảm xúc của khách hàng. Điều này sẽ tạo được sự thiện cảm, thân quen, gần gũi với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng được mối quan hệ với họ, thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh chóng.
Ngoài ra để thể hiện các thông điệp truyền thông bán hàng hiệu quả cũng có thể áp dụng hai dịch vụ đó là Cuộc gọi thương hiệu (Voice Brandname) và Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname). Đây là 2 phương pháp giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp từ đó có thể bán hàng hiệu quả.
Có quá nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh sản phẩm, lĩnh vực. Điều này đòi hỏi các thông điệp phải tạo được sự ấn tượng, thu hút, tập trung vào khách hàng nhiều hơn. Dưới đây là 11 bước trong quy trình tạo ra thông điệp thu hút mà doanh nghiệp, công ty có thể tham khảo.
Xây dựng quy trình tạo thông điệp bán hàng thu hút
Tiêu đề cần thu hút sự chú ý của khách hàng ngay khi đọc. Có 6 loại tiêu đề thường được sử dụng khi xây dựng thông điệp đó là:
Trong bước này, bạn hãy tác động vào cảm xúc của khách hàng để gây sự ấn tượng, gần gũi. Có thể tác động vào nỗi đau, sự khoái lạc của họ khi gặp phải vấn đề sau đó gợi ý giải pháp.
Sử dụng những trải nghiệm của bản thân để chia sẻ câu chuyện của chính mình hoặc câu chuyện của người khác đã gặp phải nỗi đau, vấn đề tương tự và đã được giải quyết. Chia sẻ câu chuyện bằng cảm xúc chân thật để khơi dậy sự đồng cảm của khách hàng.
Liệt kê tất cả các tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Biến tất cả những tính năng đó thành lợi ích mà khách hàng đang quan tâm
Thông điệp bán hàng cần khơi dậy những cảm xúc của khách hàng như: tự hào, sung sướng, khát khao đạt được,… Để khơi dậy những cảm xúc này, nên sử dụng những từ ngữ biểu cảm mạnh nhằm thu hút sự chú ý của người đọc.
Trong thông điệp quảng cáo bán hàng, doanh nghiệp cần làm rõ những tính năng cụ thể của sản phẩm, dịch vụ là gì. Chỉ ra những điểm khác biệt giữa sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn so với đối thủ. Hoặc các giải pháp mà sản phẩm, dịch vụ có thể mang lại giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng.
Không phải toàn bộ khách hàng sẽ đồng ý ngay khi nhận được lời giới thiệu của bạn. Do đó, bạn nên liệt kê những kiểu khách hàng có thể từ chối sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau đó chọn ra các kiểu từ chối thông dụng, dễ gặp nhất và lên kế hoạch giải pháp cho những tình huống đó.
Mọi lý do từ chối của khách hàng đều bắt nguồn từ một lý do nào đó. Việc của doanh nghiệp, công ty là tìm ra những lý do đó là gì. Đó có thể là lý do về giá thành, số lượng, chất lượng hoặc các yếu tố khác. Tìm hiểu các yếu tố này giúp chủ doanh nghiệp, công ty đề xuất chiến lược cải thiện.
Để thu hút khách hàng tốt hơn thông qua thông điệp bán hàng, bạn có thể xây dựng các chiến dịch khuyến mãi, bảo hành như một phần quà tặng dành cho khách hàng. Điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp, công ty đối với người tiêu dùng.
Thông điệp quảng cáo bán hàng có chứa cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ sẽ tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Trong bước này, bạn nên tìm những người nổi tiếng để chia sẻ sau quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hoặc, những chia sẻ của các chuyên gia hay khách hàng đã sử dụng cũng là một đánh giá hữu ích, tạo độ tin cậy cho công ty.
Trong bước này, bạn nên đan xen các động từ kêu gọi hành động như: “nhấc điện thoại lên và gọi ngay”, “click vào đây”, “điền vào đơn này”, “nhắn tin với chúng tôi’,… Nhờ đó khách hàng có thể liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của công ty khi có nhu cầu tìm mua sản phẩm, dịch vụ.
Thông điệp truyền thông quảng cáo bán hàng là một phần quan trọng trong việc cải thiện doanh thu của sản phẩm, dịch vụ. Chính vì thế việc xây dựng thông điệp bán hàng thu hút rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, công ty.
Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu được quy trình xây dựng thông điệp bán hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty. Từ đó kết hợp với các chiến lược kinh doanh để phát triển doanh thu một cách tốt nhất. Nếu muốn tìm hiểu về giải pháp tự động truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Quý vị có thể tham khảo về trợ lý ảo dành cho tổng đài Omi Bot hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất!
MP Transformation: Giải pháp Contact Center và CSKH ứng dụng công nghệ AI
– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.
– Chi nhánh Đà Nẵng: 252 Đường 30 tháng 4, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
– Hotline: 1900 585853
– Email: contact@mpt.com.vn
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn