Giải pháp CRM cho doanh nghiệp là lựa chọn tối ưu để cải thiện quy trình tổ chức, quản lý mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp luôn luôn phải hiểu rằng, trong môi trường kinh doanh, việc chăm sóc khách hàng để họ hài lòng về sản phẩm và dịch vụ là vô cùng quan trọng.
Hiện nay, các thương hiệu từ nhỏ, vừa và lớn đều nhận thấy được tầm quan trọng và hiệu quả quản trị khách hàng đến từ giải pháp CRM cho doanh nghiệp. Theo đó, kết quả thực tế nhất mà hệ thống CRM mang lại là doanh số bán hàng tăng vượt bậc so với các giải pháp truyền thống. Vậy mục đích của việc sử dụng giải pháp CRM là gì? Lợi ích mang lại ra sao? Cùng MP Transformation tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Giải pháp CRM được hiểu là phương thức áp dụng phần mềm CRM để cải thiện, phát triển các mối quan hệ với khách hàng. Chính nhờ vào giải pháp CRM, các sản phẩm phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng được khách hàng tiềm năng nhận biết và gây sự chú ý nhiều hơn. Điều này giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên đa dạng và dễ tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ.
Tổng quan về giải pháp CRM cho doanh nghiệp
Mặt khác, giải pháp CRM là một chiến lược mang lại nhiều lợi ích trong việc tìm kiếm, thu thập các số liệu, dữ liệu và hành vi của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đoán được nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách tối ưu nhất.
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng (CRM)
Thực tế, giải pháp CRM phù hợp với rất nhiều lĩnh vực khác nhau, với mỗi ngành nghề CRM sẽ mang đến các lợi ích và chức năng riêng biệt. Hơn hết, dù thể hiện ở khía cạnh nào thì mục tiêu chung của giải pháp CRM vẫn là tạo ra doanh thu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Thông thường, ngành nghề phổ biến sử dụng giải pháp CRM có thể kể đến như sau:
Phần lớn, mục đích chính của việc sử dụng giải pháp CRM là giúp doanh nghiệp hiểu rõ được giá trị tiềm năng của khách hàng để từ đó quản lý khách hàng hiệu quả. Dưới đây là các giá trị mà doanh nghiệp sẽ nhận được từ khách hàng sau khi thực hiện thành công CRM như sau:
Mục đích của việc sử dụng giải pháp CRM trong doanh nghiệp
Sở dĩ, giải pháp CRM được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực là do CRM đã mang lại những lợi ích xử lý vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp như sau:
Khi doanh nghiệp triển khai CRM vào các hoạt động kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: Khi đầu tư thực hiện giải pháp CRM, các bộ phận sẽ ứng dụng công cụ marketing gồm landing page, email marketing,… để khai thác có hiệu quả nhất các hoạt động marketing đến với các khách hàng tiềm năng.
Thực chất, để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức là một vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp. Khi đó, giải pháp CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng một cách có hiệu quả nhất bằng cách thu thập thông tin về khách hàng. Từ đó, xây dựng chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng đúng hướng.
Ví dụ: Hệ thống CRM sẽ thực hiện các báo cáo về tỷ lệ chuyển đổi theo từng giai đoạn. Điều này hỗ trợ cho nhà quản lý dễ dàng nắm rõ và phân tích cơ hội tiềm năng ở đâu hoặc chiến lược đang có lỗ hổng nào, để từ đó tìm ra hướng giải quyết.
Giải pháp CRM là một loại công cụ giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát tiến độ làm việc của đội ngũ nhân viên trong công ty, tăng hiệu suất. Việc đưa CRM vào triển khai, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được thời gian hơn khi có thể nắm rõ được hiệu quả, mục tiêu và năng suất của từng bộ phận để từ đó thúc đẩy nhân viên làm việc tích cực hơn.
Lợi ích khi sử dụng giải pháp CRM
Ví dụ: Công ty khi áp dụng giải pháp CRM, hệ thống sẽ hỗ trợ đa chiều các vấn đề liên quan đến nhân sự như nắm được nhân viên xuất sắc, tỷ lệ chốt sale,… Theo đó, nhà quản lý dễ dàng hiểu được năng lực của nhân viên và thúc đẩy họ phát huy hoặc đào tạo để tốt hơn.
Khi doanh nghiệp sử dụng giải pháp CRM, toàn bộ khách hàng tiếp cận sẽ được chăm sóc theo quy trình cụ thể và chuyên nghiệp. Nhờ vậy, nhân viên có thể hiểu khách hàng hơn, nắm rõ được tâm lý của mỗi khách hàng và tư vấn theo nhu cầu của họ. Khi khách hàng được chăm sóc tốt sẽ tạo cho họ niềm tin đối với doanh nghiệp.
Thông qua chức năng kết nối, thu thập dữ liệu ở nhiều bộ phận và các hệ thống khác, giải pháp CRM đã giúp doanh nghiệp có thể loại bỏ được các công việc nhập liệu mất thời gian và nhân lực. Đồng thời, CRM còn hỗ trợ tự động hóa các việc như báo giá, duyệt hợp đồng,…. giúp các hoạt động trở nên tối ưu hơn.
Bên cạnh đó, giải pháp CRM không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn làm gia tăng doanh thu đáng kể cho công ty. Vì khi áp dụng CRM khách hàng sẽ được chăm sóc tốt hơn so với phương pháp truyền thống. Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và mua hàng nhiều hơn, tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Hiện nay, giải pháp CRM không chỉ được sử dụng phổ biến ở nước khác mà các thương hiệu Việt Nam cũng đã và đang ứng dụng cách thức này cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể:
Case Study Viettel: Nâng cao trải nghiệm khách hàng với Contact Center
Dưới đây là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ứng dụng giải pháp CRM vào kế hoạch kinh doanh của mình như sau:
Giải pháp CRM được đánh giá là toàn diện khi có thể thỏa mãn được các tiêu chí và kết hợp với các chức năng khác trên cùng một ứng dụng, giúp đáp ứng hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc tiếp cận và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Lúc trước, theo phương pháp truyền thống thì việc soạn và gửi mail cho nhiều khách hàng cùng một lúc với đa dạng các nhu cầu cần đáp ứng sẽ mất nhiều thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp. Nhưng giờ đây, giải pháp CRM đã có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm đến và chăm sóc các khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn bằng cách phân tích, nắm bắt các tương tác đa kênh.
Giải pháp CRM toàn diện khi có thể kết hợp với đa dạng các nhiệm vụ, ứng dụng khác biệt trên cùng một hệ thống, giúp việc giám sát khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và đáp ứng dịch vụ diễn ra nhanh chóng hơn.
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp không chỉ là nơi kết nối dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp phân tích cũng như dự đoán tâm lý, hành vi của khách hàng dựa trên dữ liệu đã được thu thập sẵn.
Nhờ vào đánh giá mà CRM đã thực hiện, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai các chiến dịch marketing, đề xuất hoạt động chăm sóc khách hàng và đưa ra các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
OmiCX – Giải pháp quản lý và tối ưu hóa tương tác đa kênh
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp của mình, MP Transformation tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, giúp cho doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Giải pháp CRM của MP Transformation bao gồm đa dạng các hoạt động như marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công việc kinh doanh.
MP Transformation – đơn vị cung cấp giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp uy tín
Hơn nữa, MP Transformation còn mang đến cho doanh nghiệp giải pháp CRM toàn diện và có thể kiểm soát các tính năng một cách hiệu quả như sau:
MP CRM – Hệ thống quản lý thông tin khách hàng
Ngoài các tính năng trên, khi lựa chọn giải pháp CRM của MP Transformation doanh nghiệp có thể thay đổi các tính năng sao cho phù hợp với nhu cầu, lĩnh vực và quy mô của doanh nghiệp.
Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của quy trình quản trị quan hệ khách hàng. . Có thể thấy, giải pháp CRM đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, hướng đến mục tiêu quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh trong thời đại 4.0.
Bài viết trên MP Transformation chia sẻ đến bạn những thông tin về giải pháp CRM cho doanh nghiệp. Hy vọng với các kiến thức này sẽ giúp bạn tìm ra cho doanh nghiệp của mình một giải pháp tối ưu nhất, phát triển bền vững mối quan hệ với khách hàng và tạo ra doanh thu tăng bền vững.
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn