Giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp x10 doanh số bán hàng

Giải pháp CRM cho doanh nghiệp là lựa chọn tối ưu để cải thiện quy trình tổ chức, quản lý mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp luôn luôn phải hiểu rằng, trong môi trường kinh doanh, việc chăm sóc khách hàng để họ hài lòng về sản phẩm và dịch vụ là vô cùng quan trọng. 

Hiện nay, các thương hiệu từ nhỏ, vừa và lớn đều nhận thấy được tầm quan trọng và hiệu quả quản trị khách hàng đến từ giải pháp CRM cho doanh nghiệp. Theo đó, kết quả thực tế nhất mà hệ thống CRM mang lại là doanh số bán hàng tăng vượt bậc so với các giải pháp truyền thống. Vậy mục đích của việc sử dụng giải pháp CRM là gì? Lợi ích mang lại ra sao? Cùng MP Transformation tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Giới thiệu tổng quan về giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Giải pháp CRM được hiểu là phương thức áp dụng phần mềm CRM để cải thiện, phát triển các mối quan hệ với khách hàng. Chính nhờ vào giải pháp CRM, các sản phẩm phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng được khách hàng tiềm năng nhận biết và gây sự chú ý nhiều hơn. Điều này giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên đa dạng và dễ tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ.

Giới thiệu tổng quan về giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Tổng quan về giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Mặt khác, giải pháp CRM là một chiến lược mang lại nhiều lợi ích trong việc tìm kiếm, thu thập các số liệu, dữ liệu và hành vi của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đoán được nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách tối ưu nhất.

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng (CRM)

Giải pháp CRM phù hợp với những doanh nghiệp lĩnh vực nào?

Thực tế, giải pháp CRM phù hợp với rất nhiều lĩnh vực khác nhau, với mỗi ngành nghề CRM sẽ mang đến các lợi ích và chức năng riêng biệt. Hơn hết, dù thể hiện ở khía cạnh nào thì mục tiêu chung của giải pháp CRM vẫn là tạo ra doanh thu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. 

Thông thường, ngành nghề phổ biến sử dụng giải pháp CRM có thể kể đến như sau:

  • Các dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Lĩnh vực tài chính ngân hàng
  • Các hoạt động Marketing
  • Áp dụng CRM trong kế toán
  • Lĩnh vực nhân sự cũng cần đến giải pháp CRM
  • Mảng hậu cần trong Logistics 
  • Thương mại điện tử

Mục đích của việc sử dụng giải pháp CRM trong doanh nghiệp

Phần lớn, mục đích chính của việc sử dụng giải pháp CRM là giúp doanh nghiệp hiểu rõ được giá trị tiềm năng của khách hàng để từ đó quản lý khách hàng hiệu quả. Dưới đây là các giá trị mà doanh nghiệp sẽ nhận được từ khách hàng sau khi thực hiện thành công CRM như sau:

Mục đích của việc sử dụng giải pháp CRM trong doanh nghiệp

Mục đích của việc sử dụng giải pháp CRM trong doanh nghiệp

  • Duy trì và thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, giải pháp CRM giúp xây dựng các giá trị thực tế, hiểu được nhu cầu và gia tăng lượng khách hàng thân thiết. Đồng thời, CRM còn giúp doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng mới.
  • Hỗ trợ đánh giá từng giai đoạn giao dịch cho khách hàng để nắm bắt được nhu cầu của họ. Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng đề xuất các sản phẩm phù hợp.
  • Hầu hết, mọi hoạt động của giải pháp CRM đều chú trọng vào việc xây dựng chiến lược marketing, thiết lập văn hóa kinh doanh và luôn xác định hướng đến khách hàng.
  • Điều hành các danh mục thông tin từ khách hàng như số điện thoại, email,… để mang đến những trải nghiệm hiệu quả nhất trong quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng.

Những lợi ích khi sử dụng giải pháp CRM để xử lý vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp

Sở dĩ, giải pháp CRM được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực là do CRM đã mang lại những lợi ích xử lý vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp như sau:

Hỗ trợ tăng lượng khách hàng tiềm năng

Khi doanh nghiệp triển khai CRM vào các hoạt động kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ: Khi đầu tư thực hiện giải pháp CRM, các bộ phận sẽ ứng dụng công cụ marketing gồm landing page, email marketing,… để khai thác có hiệu quả nhất các hoạt động marketing đến với các khách hàng tiềm năng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở khách hàng thân thiết

Thực chất, để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức là một vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp. Khi đó, giải pháp CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng một cách có hiệu quả nhất bằng cách thu thập thông tin về khách hàng. Từ đó, xây dựng chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng đúng hướng. 

Ví dụ: Hệ thống CRM sẽ thực hiện các báo cáo về tỷ lệ chuyển đổi theo từng giai đoạn. Điều này hỗ trợ cho nhà quản lý dễ dàng nắm rõ và phân tích cơ hội tiềm năng ở đâu hoặc chiến lược đang có lỗ hổng nào, để từ đó tìm ra hướng giải quyết.

Dễ dàng quản lý và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Giải pháp CRM là một loại công cụ giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát tiến độ làm việc của đội ngũ nhân viên trong công ty, tăng hiệu suất. Việc đưa CRM vào triển khai, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được thời gian hơn khi có thể nắm rõ được hiệu quả, mục tiêu và năng suất của từng bộ phận để từ đó thúc đẩy nhân viên làm việc tích cực hơn.

Những lợi ích khi sử dụng giải pháp CRM để xử lý vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp

Lợi ích khi sử dụng giải pháp CRM

Ví dụ: Công ty khi áp dụng giải pháp CRM, hệ thống sẽ hỗ trợ đa chiều các vấn đề liên quan đến nhân sự như nắm được nhân viên xuất sắc, tỷ lệ chốt sale,… Theo đó, nhà quản lý dễ dàng hiểu được năng lực của nhân viên và thúc đẩy họ phát huy hoặc đào tạo để tốt hơn.

Tăng mức độ tin cậy giữa khách hàng với doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp sử dụng giải pháp CRM, toàn bộ khách hàng tiếp cận sẽ được chăm sóc theo quy trình cụ thể và chuyên nghiệp. Nhờ vậy, nhân viên có thể hiểu khách hàng hơn, nắm rõ được tâm lý của mỗi khách hàng và tư vấn theo nhu cầu của họ. Khi khách hàng được chăm sóc tốt sẽ tạo cho họ niềm tin đối với doanh nghiệp.

Giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng doanh thu

Thông qua chức năng kết nối, thu thập dữ liệu ở nhiều bộ phận và các hệ thống khác, giải pháp CRM đã giúp doanh nghiệp có thể loại bỏ được các công việc nhập liệu mất thời gian và nhân lực. Đồng thời, CRM còn hỗ trợ tự động hóa các việc như báo giá, duyệt hợp đồng,…. giúp các hoạt động trở nên tối ưu hơn.

Bên cạnh đó, giải pháp CRM không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn làm gia tăng doanh thu đáng kể cho công ty. Vì khi áp dụng CRM khách hàng sẽ được chăm sóc tốt hơn so với phương pháp truyền thống. Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và mua hàng nhiều hơn, tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. 

Case Study giải pháp CRM của thương hiệu Việt

Hiện nay, giải pháp CRM không chỉ được sử dụng phổ biến ở nước khác mà các thương hiệu Việt Nam cũng đã và đang ứng dụng cách thức này cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể:

  • Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH (thuộc tập đoàn TH) đã ứng dụng giải pháp Salesforce CRM để nắm rõ tâm lý của hơn 1 triệu khách hàng thân thiết. Đây là giải pháp có thể giúp cho Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH hiểu rõ được hành vi của khách hàng, linh hoạt các chương trình hậu mãi và thúc đẩy chăm sóc khách hàng. Theo đó, kết quả mà Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH nhận được sau khi áp dụng giải pháp này là doanh thu đạt được tăng 15% sau 1 năm thực hiện.
  • Ví điện tử Momo: Đây là ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam và cũng đã áp dụng thành công giải pháp Oracle Siebel CRM để hiểu rõ hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng của họ. Nhờ đó, Momo dễ dàng nắm được số liệu về giao dịch của khách hàng và đề xuất các sản phẩm/dịch vụ tương ứng với nhu cầu. Điều này giúp Momo tạo được niềm tin từ khách hàng và gia tăng trải nghiệm của họ. Sau 1 năm thực thi giải pháp CRM, Momo đã thu về kết quả là tăng 30% doanh thu.

Case Study Viettel: Nâng cao trải nghiệm khách hàng với Contact Center

Case Study giải pháp CRM của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Dưới đây là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ứng dụng giải pháp CRM vào kế hoạch kinh doanh của mình như sau:

  • Coca-Cola: Thương hiệu Coca – Cola áp dụng giải pháp CRM vào việc quản lý mạng lưới rộng lớn và kiểm soát các đơn hàng hiệu quả nhất. Điều này giúp Coca – Cola cải thiện vấn đề tối ưu chuỗi cung ứng, giảm thiểu thời gian gặp nhà phân phối và vẫn đảm bảo đơn hàng được sản xuất đúng tiến độ. Kết quả mà Coca – Cola đạt được sau khi áp dụng CRM đó là gia tăng doanh thu, tối ưu được chi phí vận hàng và nhận được sự tin cậy từ khách hàng thân thiết.
  • Amazon: Đối với Amazon khi thực hiện giải pháp CRM giúp thương hiệu này dễ dàng đáp ứng các dịch vụ cho khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng trở lại. Việc sử dụng CRM đã giúp Amazon giải quyết được vấn đề về cá nhân hóa trong đề xuất sản phẩm phù hợp, cải thiện chăm sóc khách hàng toàn diện và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nhờ đó, doanh thu mà Amazon thu về tăng đáng kể, tỷ lệ khách trung thành nhiều hơn và lượt đánh giá tích cực về thương hiệu cũng gia tăng.

Thế nào là một giải pháp CRM cho doanh nghiệp toàn diện?

Giải pháp CRM được đánh giá là toàn diện khi có thể thỏa mãn được các tiêu chí và kết hợp với các chức năng khác trên cùng một ứng dụng, giúp đáp ứng hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc tiếp cận và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tự vận hành việc tiếp thị

Lúc trước, theo phương pháp truyền thống thì việc soạn và gửi mail cho nhiều khách hàng cùng một lúc với đa dạng các nhu cầu cần đáp ứng sẽ mất nhiều thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp. Nhưng giờ đây, giải pháp CRM đã có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm đến và chăm sóc các khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn bằng cách phân tích, nắm bắt các tương tác đa kênh.

Tính kết hợp

Giải pháp CRM toàn diện khi có thể kết hợp với đa dạng các nhiệm vụ, ứng dụng khác biệt trên cùng một hệ thống, giúp việc giám sát khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và đáp ứng dịch vụ diễn ra nhanh chóng hơn. 

Phân tích và dự đoán hiệu quả

Giải pháp CRM cho doanh nghiệp không chỉ là nơi kết nối dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp phân tích cũng như dự đoán tâm lý, hành vi của khách hàng dựa trên dữ liệu đã được thu thập sẵn. 

Nhờ vào đánh giá mà CRM đã thực hiện, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai các chiến dịch marketing, đề xuất hoạt động chăm sóc khách hàng và đưa ra các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 

OmiCX – Giải pháp quản lý và tối ưu hóa tương tác đa kênh

Lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp của mình, MP Transformation tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, giúp cho doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Giải pháp CRM của MP Transformation bao gồm đa dạng các hoạt động như marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công việc kinh doanh.

Lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp uy tín

MP Transformation – đơn vị cung cấp giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp uy tín

Hơn nữa, MP Transformation còn mang đến cho doanh nghiệp giải pháp CRM toàn diện và có thể kiểm soát các tính năng một cách hiệu quả như sau:

  • Công cụ marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút các đối tượng khách hàng có khả năng mang lại doanh thu cao.
  • Lưu trữ dữ liệu và theo dõi danh sách khách hàng thường xuyên để khách hàng luôn được chăm sóc tốt nhất.
  • Luôn cập nhật và lưu lại các lịch sử đã giao dịch với khách hàng.
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng các giai đoạn bán hàng một cách cụ thể và logic.
  • Tối ưu quy trình, giúp doanh nghiệp không mất nhiều thời gian tra cứu tồn kho, công nợ, báo giá, hợp đồng, doanh thu giữa các bộ phận.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khuyến mãi, chiết khấu.
  • Nắm rõ các cơ hội tiềm năng trong kinh doanh và vạch ra dự đoán về doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Kiểm soát được năng lực của từng cá nhân trong công việc thông qua tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, doanh thu bán hàng,….
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tạo các mẫu báo cáo về doanh số bán hàng, thị trường, các kênh bán hàng mang lại hiệu quả cao. Điều này giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát và theo dõi chặt chẽ hơn.
  • Tự động hóa chu trình thực hiện một cách bài bản, tránh trường hợp nhập sai dữ liệu, các báo cáo sai lệch.

MP CRM – Hệ thống quản lý thông tin khách hàng

Ngoài các tính năng trên, khi lựa chọn giải pháp CRM của MP Transformation doanh nghiệp có thể thay đổi các tính năng sao cho phù hợp với nhu cầu, lĩnh vực và quy mô của doanh nghiệp. 

Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của quy trình quản trị quan hệ khách hàng. . Có thể thấy, giải pháp CRM đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, hướng đến mục tiêu quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh trong thời đại 4.0.

Bài viết trên MP Transformation chia sẻ đến bạn những thông tin về giải pháp CRM cho doanh nghiệp. Hy vọng với các kiến thức này sẽ giúp bạn tìm ra cho doanh nghiệp của mình một giải pháp tối ưu nhất, phát triển bền vững mối quan hệ với khách hàng và tạo ra doanh thu tăng bền vững.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853