Trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam ngày càng cạnh tranh, Vinamilk quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bằng việc hợp tác với MP Transformation với dịch vụ thuê ngoài Telesales và dịch vụ SIP Trunk.
Nội dung bài viết
Vinamilk là thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với hơn 45 năm phát triển và chiếm lĩnh thị trường. Theo Báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á.
Với danh mục sản phẩm đa dạng, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng mà còn tiên phong trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Vinamilk đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ khách hàng
Ngành sữa thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chịu nhiều ảnh hưởng từ tình hình kinh tế khó khăn, lạm phát, thu nhập bình quân đầu người giảm tạo ra nhiều áp lực cho cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, theo dự báo của Maybank IBG Research, 2024 sẽ là năm ngành sữa trở lại, dự kiến phục hồi với tốc độ tăng trưởng dương về sản lượng. Nhu cầu tiêu thụ sữa của người Việt ngày càng tăng do nhận thức về dinh dưỡng và thu nhập của người dân được cải thiện.
Thị trường sữa tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của nhiều thương hiệu sữa lớn trong và ngoài nước. Nhu cầu tiêu thụ sữa của người Việt ngày càng tăng do nhận thức về dinh dưỡng và thu nhập của người dân được cải thiện.
Để chiếm được thị phần, các “ông lớn” ngành sữa đều tập trung đầu tư vào chiến lược toàn diện, bao gồm: nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng mạng lưới phân phối, xây dựng và tái định vị thương hiệu, đồng thời tập trung vào dịch vụ khách hàng hơn bao giờ hết.
Bên cạnh việc mang đến sản phẩm chất lượng, yếu tố dịch vụ khách hàng đã trở thành mấu chốt trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, giúp các thương hiệu khẳng định vị thế trên thị trường.
Marketing theo mô hình SMART của Vinamilk
Đối với Vinamilk – “ông trùm” ngành sữa tại Việt Nam, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng không chỉ đơn thuần là một chiến lược, mà còn là nhiệm vụ sống còn. Sự hài lòng của khách hàng, từ tư vấn chuyên nghiệp đến chăm sóc chu đáo, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng người tiêu dùng trung thành.
Mặc dù tiềm năng lớn, Vinamilk vẫn đối mặt với nhiều thách thức trong việc tối ưu hóa hiệu suất tổng đài và chất lượng dịch vụ khách hàng. Các vấn đề chính bao gồm:
Vinamilk cần một giải pháp toàn diện để vừa giải quyết các vấn đề về nhân sự, vừa đảm bảo hiệu suất tổng đài được tối ưu hóa mà không yêu cầu chi phí vận hành quá lớn.
Nhận thức rõ các thách thức mà Vinamilk đang gặp phải, MP Transformation đã tư vấn các dịch vụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Bao gồm:
Sự hợp tác giữa MP Transformation và Vinamilk mang lại kết quả vượt trội
Sau khi áp dụng giải pháp của MPT, Vinamilk đã đạt được những thành tựu nổi bật:
Khách hàng Beko: Chinh phục thị trường Việt nhờ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Nhờ giải pháp toàn diện từ MPT, Vinamilk đã không chỉ giải quyết được các thách thức trong việc quản lý và vận hành tổng đài mà còn tạo ra sự đột phá về chất lượng dịch vụ khách hàng. Sự hợp tác này đã giúp Vinamilk duy trì vị thế vững chắc trên thị trường sữa đầy tiềm năng và cạnh tranh gay gắt, tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn