Theo Nextiva, 70% Contact Center (tổng đài, trung tâm chăm sóc khách hàng) đang chuyển sang AI để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Cùng tìm hiểu các số liệu thống kê, xu hướng và dự đoán chuyên sâu về Contact Center trong bài viết dưới đây.
Khi công nghệ AI tiến bộ và phát triển với tốc độ chóng mặt, việc nắm bắt xu hướng của Contact Center là điều quan trọng để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Hãy xem những số liệu thống kê mới nhất do Nextiva tổng hợp về tổng đài để nắm bắt tình hình, xu hướng của ngành.
Nội dung bài viết
>>> Xem thêm chi tiết hơn về Contact Center:
Việc mang lại trải nghiệm khách hàng (CX) tuyệt vời đồng nghĩa với việc luôn đáp ứng và vượt qua kỳ vọng của khách hàng. Dưới đây là một số thống kê về Contact Center giúp bạn hiểu rõ hơn về kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng và cách phần mềm trung tâm liên lạc tốt nhất có thể hỗ trợ.
Công nghệ cho các tổng đài đang liên tục được phát triển, ảnh hưởng đến cách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Cập nhật với các công cụ, phần mềm phù hợp cho Contact Center có thể giúp bạn dẫn đầu và nổi bật hơn so với đối thủ.
Theo ông Ken McMahon – Giám đốc Khách hàng tại Nextiva, các doanh nghiệp cần thích nghi với sự thay đổi trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng và áp dụng công nghệ AI. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với mô hình Contact Center như một dịch vụ (CCaaS), nếu không sẽ mất đi vị thế trong trải nghiệm khách hàng.
Các tài nguyên tự phục vụ mang lại lợi ích kép: khách hàng không phải chờ đợi lâu để được hỗ trợ, dẫn đến giảm bớt yêu cầu hỗ trợ, giúp khối lượng công việc của nhân viên dễ quản lý hơn.
Các công cụ tự phục vụ được hỗ trợ bởi AI, cung cấp thông tin hữu ích dựa trên cơ sở dữ liệu và tri thức có sẵn của doanh nghiệp. Từ đó hoạt động của Contact Center được mở rộng, nâng cao chỉ số hài lòng khách hàng (CSAT).
Một trung tâm tổng đài được trang bị phần mềm ứng dụng AI giúp cung cấp các tài nguyên tự phục vụ hiệu quả. Kết hợp với các công cụ tự động hóa cho các nhiệm vụ đơn giản, AI giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên và cho phép họ tập trung vào các nhiệm vụ đòi hỏi độ khó cao hơn. Từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ và giữ chân họ tốt hơn.
>>>> Tham khảo giải pháp liên quan:
Đầu tư vào Contact Center với các công cụ phù hợp nhu cầu kinh doanh có thể giúp bạn cung cấp hỗ trợ khách hàng trên quy mô lớn, đồng thời giảm chi phí vận hành. Các thống kê về hoạt động trung tâm liên lạc dưới đây có thể giúp bạn hiểu rõ các con số phía sau ngân sách.
Khách hàng mong muốn có hỗ trợ đa kênh nhanh chóng, tiện lợi và dịch vụ cá nhân hóa. Tương tác cá nhân hóa có thể là chìa khóa giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng và xây dựng lòng trung thành.
Các tổng đài chăm sóc khách hàng hiện nay đã dần tích hợp công nghệ AI, hỗ trợ tác vụ cho nhân viên để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Các tính năng như chuyển đổi giọng nói thành văn bản theo thời gian thực, gợi ý câu trả lời dựa trên lịch sử tương tác,… giúp nhân viên dễ dàng cung cấp các gợi ý cá nhân hóa hơn.
Mặc dù các kênh mạng xã hội ngày càng phát triển, tuy nhiên hỗ trợ qua điện thoại vẫn là kênh ưa thích cho mọi thế hệ. Theo McKinsey, nhóm khách hàng thế hệ baby boomer có tỷ lệ thích liên hệ qua điện thoại cao nhất với 94%, trong khi thế hệ Gen Z là thấp nhất (nhưng vẫn ở mức cao) với 71%.
McKinsey cũng cho thấy hơn một nửa các nhà lãnh đạo dự đoán khối lượng cuộc gọi sẽ tăng 20% trong hai năm tới. Với các tiến bộ trong AI, Zendesk dự đoán rằng giọng nói sẽ dần chuyển sang vai trò xử lý các vấn đề phức tạp và nâng cao thay vì là điểm tiếp xúc đầu tiên.
Chatbot ngày càng được cải thiện, sử dụng học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và AI hội thoại để cung cấp hỗ trợ giống con người hơn. Nextiva cho biết các nhân viên tổng đài có thể tiết kiệm đến 50% thời gian cho mỗi tương tác nhờ chatbot AI và trợ lý ảo voice bot.
Các trợ lý ảo thông minh (Intelligent Virtual Agent) có thể hỗ trợ trên các kênh như giọng nói, trò chuyện và tin nhắn, cung cấp các tùy chọn tự phục vụ hoặc chuyển tiếp liền mạch cho nhân viên hỗ trợ trực tiếp khi cần thiết. Việc cung cấp hỗ trợ thông minh, tự động cũng giúp kiểm soát số lượng nhân viên và giảm chi phí vận hành.
Nhu cầu về các tổng đài linh hoạt, tổng đài ảo tiếp tục tăng khi các tổng đài viên có thể làm việc từ xa. Thực tế, Nextiva nhận thấy gần 25% doanh nghiệp được khảo sát có lực lượng nhân viên tổng đài hoàn toàn từ xa.
MP Transformation cung cấp hệ sinh thái giải pháp tổng đài ứng dụng AI như trợ lý ảo tổng đài OmiBot, nền tảng trải nghiệm khách hàng đa kênh OmiCX, phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM,… giúp tự động hóa và tối ưu hóa tổng đài chăm sóc khách hàng, trao quyền và giải phóng tổng đài viên, giúp họ tập trung chuyên môn cao hơn.
Được hơn 500 doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, MP Transformation là đối tác đáng tin cậy của mọi khách hàng, cung cấp toàn diện các giải pháp vận hành Contact Center. Hãy liên hệ với chúng tôi để được chuyên gia tư vấn chi tiết nhất.
Nguồn: Nextiva
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn