Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng có nhiều sản phẩm công nghệ mới ra đời để đáp ứng nhu cầu đời sống và làm việc của con người. Trong số đó, dịch vụ tổng đài ảo Call Center nổi bật như một công cụ hữu ích giúp CSKH và được nhiều doanh nghiệp tin dùng rộng rãi hiện nay.
Có thể nói, dịch vụ tổng đài ảo CSKH đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành dịch vụ khách hàng, mang đến giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tổng đài ảo, khám phá bí quyết nâng cao thương hiệu và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.
Nội dung bài viết
Một số khó khăn trong việc vận hành, quản lý đội ngũ CSKH và Telesales có thể kể đến như:
Dịch vụ tổng đài ảo giúp giải bài toán về vận hành và quản lý đội ngũ telesales và CSKH
Trong một số doanh nghiệp, thông tin khách hàng được phòng Marketing thu thập và chuyển giao cho phòng Sales. Thiếu nguyên tắc chuẩn hóa dữ liệu có thể làm cho quá trình bàn giao thông tin trở nên phức tạp do sự không thống nhất trong ngôn ngữ truyền tải. Điều này có thể làm giảm hiệu quả tư vấn, khiến cho các nhân viên telesales có thể hiểu sai về đặc điểm của khách hàng.
Thông thường, khi có số lượng khách hàng lớn cần tiếp cận, quản lý dữ liệu không tập trung có thể dẫn đến việc nhân viên không biết khách hàng đã được tư vấn hay chưa, gây ra tình trạng tư vấn trùng lặp và khó chịu cho khách hàng. Ngoài ra, thông tin phân tán cũng có thể dẫn đến việc bỏ quên khách hàng và làm mất cơ hội bán hàng.
Với phương thức quản lý truyền thống, doanh nghiệp khó có thể theo dõi được nội dung tư vấn viên đã trao đổi với khách hàng và thông tin cụ thể đã cung cấp về sản phẩm. Điều này làm khó khăn trong việc xử lý phàn nàn hoặc khiếu nại từ khách hàng.
Để thiết lập chính sách lương thưởng hoa hồng hiệu quả, doanh nghiệp cần đánh giá chất lượng và số lượng cuộc gọi, tỷ lệ chốt đơn cũng như tỷ lệ thất bại. Nếu quá trình này không được thực hiện tốt, có thể dẫn đến việc không công nhận hiệu quả làm việc của nhân viên, gây chán nản và rời bỏ doanh nghiệp.
Tổng đài CSKH và Call Center là nơi mà khách hàng có thể liên hệ để giải quyết các thắc mắc và vấn đề của mình với mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có thể xử lý chúng và hiệu quả nhất. Một Call Center hoạt động hiệu quả sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, xây dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp, tối ưu hóa hoạt động và nâng cao tính cạnh tranh so với các đối thủ khác.
Call Center là đầu mối liên lạc trực tiếp với khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được mong đợi cũng như đánh giá của họ về sản phẩm và dịch vụ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh để tối ưu hóa vận hành và nâng cao hiệu suất.
AI Call Center – Giải pháp tổng đài CSKH ứng dụng công nghệ AI giúp x5 doanh thu
Dịch vụ tổng đài ảo Call Center là trung tâm chăm sóc khách hàng bằng hình thức chính là giao tiếp qua điện thoại. Hệ thống Call Center sẽ trực tiếp nhận các cuộc gọi đến (inbound) hoặc thực hiện những cuộc gọi ra (outbound) cho các khách hàng.
Tổng đài ảo là gì?
Chức năng chính của tổng đài ảo CSKH là cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp , hỗ trợ thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, dịch vụ này còn được sử dụng trong các mô hình như chăm sóc khách hàng, bán hàng, marketing và khảo sát.
Nâng tầm dịch vụ CSKH với giải pháp tổng đài ảo
Dịch vụ tổng đài ảo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Đó là nhờ vào những lợi ích tuyệt vời mà dịch vụ này mang lại. Có thể kể đến như:
Doanh nghiệp có thể sử dụng các thiết bị đầu cuối có sẵn như laptop, smartphone, IP phone để thực hiện cuộc gọi, thay vì đầu tư vào các thiết bị phần cứng như máy chủ server, card giao tiếp với bưu điện,…
Dịch vụ tổng đài ảo cho phép doanh nghiệp kiểm soát và quản lý cuộc gọi dễ dàng thông qua một phần mềm. Nhà quản lý có thể theo dõi báo cáo lịch sử cuộc gọi, hiệu quả hoạt động của nhân viên, hiệu suất ACD, giám sát trực tiếp cuộc gọi và nghe lại file ghi âm.
Trong hệ thống tổng đài ảo, tư vấn viên có thể tiếp nhận cuộc gọi từ văn phòng hoặc tại nhà chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc laptop. Cuộc gọi sẽ tự động chuyển đến đúng nhân viên phụ trách để tiết kiệm thời gian chờ của khách hàng. Thông tin về lịch sử tương tác cũng được lưu trữ, cho phép nhân viên xem ngay trong khi cuộc gọi đang diễn ra.
Giải quyết vấn đề về năng suất làm việc của đội ngũ telesale
Việc xây dựng và phát triển tổng đài ảo trên nền tảng IP giúp kiểm soát và bảo trì phần mềm thuận tiện, dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng phát hiện và xử lý các lỗi phát sinh, đảm bảo sự ổn định của dịch vụ. Ngoài ra, việc thiết lập thêm hệ thống tổng đài ảo cho nhiều đội telesales ở các chi nhánh khác cũng đơn giản hơn so với hệ thống tổng đài truyền thống.
Doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM có thể kết nối dịch vụ tổng đài ảo để tích hợp nghe/gọi trực tiếp. Nhân viên không cần chuyển đổi giữa nhiều phần mềm và dữ liệu khách hàng vẫn được đồng bộ hóa. Hệ thống tổng đài ảo cũng là nền tảng để phát triển phần mềm tổng đài đa kênh, mở rộng liên lạc với khách hàng qua tất cả các kênh.
Tổng đài ảo Call Center hỗ trợ có nhiều tính năng nổi bật như sau:
Với những ưu điểm vượt trội, tổng đài ảo đang dần thay thế tổng đài truyền thống và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động kinh doanh. Hầu hết các lĩnh vực hiện nay đều sử dụng tổng đài ảo, tuy nhiên một số lĩnh vực phổ biến nhất có thể kể đến là:
MP Transformation cung cấp dịch vụ tổng đài ảo CSKH cuyên nghiệp, chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Giải pháp này giúp tối ưu hóa quy trình telesales và chăm sóc khách hàng bằng các tính năng đầy đủ của tổng đài AI Call Center.
Tổng đài ảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng và cả đội ngũ tổng đài viên
Bên cạnh đó, tính năng lưu trữ, quản lý thông tin cùng với dữ liệu khách hàng được tích hợp giúp cho doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng tiềm năng và tăng cường niềm tin, sự chuyên nghiệp cho công ty. Điều này giúp tối ưu chi phí và tăng nguồn lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Quy trình đăng ký tổng đài ảo tất tần tật từ A – Z
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của tổng đài ảo là gì?
Một số yếu tố có thể khả năng ảnh hưởng đến giá tổng đài ảo có thể kể đến là:
Yếu tố quan trọng của tổng đài ảo là gì?
Để xây dựng được tổng đài ảo, đầu số và tổng đài là hai yếu tố quan trọng không thể thiếu.
Nên lựa chọn giữa mua hay thuê tổng đài ảo?
Trước đây, chúng ta thường mua và lắp đặt các hệ thống tổng đài tại công ty. Tuy nhiên, trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc thuê tổng đài ảo đang trở thành xu hướng mới với nhiều lợi ích đi kèm. Để đưa ra quyết định liệu nên mua hay thuê tổng đài điện thoại, chúng ta cần so sánh các ưu và nhược điểm của từng giải pháp để tối ưu hóa cho doanh nghiệp.
Lựa chọn phần mềm tổng đài ảo tốt nhất
Có thể thấy, việc áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như dịch vụ tổng đài ảo Call Center vào hoạt động kinh doanh đã trở nên rất phổ biến. Đây là yếu tố quan trọng để tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty, đồng thời xây dựng hình ảnh uy tín và đáng tin cậy trong lòng khách hàng.
Nếu bạn cần triển khai dịch vụ tổng đài ảo CSKH & Call Center cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả cùng mức chi phí hợp lý, hãy liên hệ với MP Transformation ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất!
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn