Đầu số Hotline là gì? Kinh nghiệm lựa chọn đầu số phù hợp nhất

Bạn có bao giờ thắc mắc Hotline là gì? Và tại sao doanh nghiệp lại thiết lập đầu số hotline đặc biệt thay vì số điện thoại thông thường hay không. Thật chất đường dây nóng chính là kênh liên lạc quan trọng nhất giữa công ty và khách hàng. Nhờ vào số điện thoại này mà công ty có thể tư vấn sản phẩm, giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất. Bên cạnh đó, số hotline còn được thiết lập từ 1 dãy số dễ nhớ, có thể gây ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng. 

Có thể thấy, việc xác định cho mình một đầu số hotline sẽ giúp doanh nghiệp mang đến những lợi ích không hề nhỏ. Công ty không chỉ tăng nhận diện thương hiệu mà hình thức liên lạc với khách hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, các nhà mạng cung cấp 4 đầu số hotline cơ bản là 1900, 1800, 08xx và 09xx. Mỗi loại sẽ phù hợp với quy mô công ty và loại hình kinh doanh riêng. Vậy, muốn biết đầu số hotline là gì? Cách lựa chọn đầu số hotline như thế nào để phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay bên dưới để có câu trả lời chính xác nhé. 

Đầu số hotline là gì?

Đầu số hotline là đường dây nóng dùng làm kênh liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thông thường, các công ty sẽ sử dụng hotline để tiếp nhận phản hồi, giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn dịch vụ cho người dùng. Không những thế, đường dây nóng còn có khả năng tăng uy tín, tăng độ nhận diện thương hiệu, bên cạnh đó còn giúp tăng doanh thu và hỗ trợ mở rộng quy mô kinh doanh. 

Đầu số hotline là gì? Gọi hotline có mất tiền không?

Đầu số hotline là gì? Gọi hotline có mất tiền không?

Sản phẩm này được áp dụng hầu hết cho các doanh nghiệp, tổ chức, công ty trên khắp thế giới. Đặc biệt các mô hình kinh doanh chuyên về chăm sóc khách hàng hoặc bán sản phẩm thì rất cần đến đường dây nóng. 

>> Xem thêm: BPO là gì? Dịch vụ BPO phù hợp với lĩnh vực nào?

Nên chọn đầu số nào để làm hotline cho tổng đài doanh nghiệp?

Đầu số làm hotline cho tổng đài doanh nghiệp là cổng thông tin quan trọng để khách hàng kết nối tới doanh nghiệp. Để biết đáp án chính xác và đầy đủ nhất xin mời bạn theo dõi tiếp các thông tin ngay bên dưới:

Đầu số Hotline 1900

Có thể nói đầu số hotline 1900 là đầu số thông dụng nhất, được đa số các doanh nghiệp lớn sử dụng bởi tính dễ nhớ. Theo nghiên cứu thì đường dây nóng này chuyên dùng để tư vấn bán hàng hoặc giải đáp thắc mắc cho người dùng. Sau đây là thông tin cụ thể về đầu số 1900:

Đặc điểm của đầu số 1900

  • Đầu số 1900 là tính phí cao hơn so với các đầu số hotline thông thường và thường được tính theo phút gọi.
  • Mức chiết khấu được quy định riêng theo thoả thuận của các công ty.
  • Tính phí theo quy tắc 1 phút + 1 phút, cụ thể: Nếu khách hàng gọi 60s thì mức phí sẽ tính là 1 phút, gọi 61s thì mức phí sẽ tính là 2 phút.
  • Chỉ nhận cuộc gọi đến, không thực hiện cuộc gọi đi.

Ưu điểm đầu số 1900

Thông thường, đường dây nóng 1900 sẽ có 2 định dạng là 8 số và 10 số, cả 2 sẽ bắt đầu bằng dãy số 1900. Với đầu số hotline này khách hàng có thể đăng ký dễ dàng mà không phải chịu sự ràng buộc của mã vùng. Sau đây là 1 số ưu điểm nổi trội của đầu số này:

  • Chuyên nghiệp: Cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp như tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ khách hàng, tán gẫu, trò chơi điện tử…Thế nên các doanh nghiệp có thể mang đến dịch vụ chất lượng nhất đến với người dùng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Công ty thường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng thông qua hotline.
  • Tăng độ tin cậy: Sử dụng đầu số 1900 giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp và giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong mắt khách hàng.
  • Quản lý dịch vụ dễ dàng: Giúp doanh nghiệp quản lý dịch vụ và tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng dễ dàng hơn.
  • Chiết khấu cao: Đầu số 1900 có tính phí cao, do đó việc sử dụng đầu số này có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ các dịch vụ được cung cấp

Nhược điểm đầu số 1900

Đối với nhiều người, khi mới tìm hiểu về định nghĩa Hotline là gì hoặc các dịch vụ đăng ký đầu số hotline thì thường sẽ nghĩ ngay đến đầu số 1900. Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm thì đầu số 1900 cũng có những điểm hạn chế mà mọi người cũng nên tham khảo.

  • Tính phí cao
  • Khó khăn trong việc lựa chọn dãy số mong muốn
  • Rủi ro bị lừa đảo hoặc gian lận từ một số dịch vụ không đáng tin cậy.

Ai nên lựa chọn đầu số 1900?

  • Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ khách hàng…
  • Công ty muốn tăng cường hình ảnh thương hiệu và độ tin cậy của mình với khách hàng.
  • Doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng mới.
  • Các công ty hoặc doanh nghiệp muốn tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ các dịch vụ được cung cấp.
  • Các tổ chức, cơ quan hay cá nhân có nhu cầu cung cấp dịch vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc hoặc tán gẫu với khách hàng.

Đầu số hotline 1900 là gì? Mua đầu số 1900 ở đâu?

Đầu số hotline 1900 là gì? Mua đầu số 1900 ở đâu?

>>> Xem thêm: Outsource là gì?

Đầu số Hotline 1800

Trên thực tế mỗi đường dây nóng sẽ có đặc điểm và tính chất hoạt động khác nhau. Tương tự như đầu số 1800 sẽ khác 1900 bởi khi gọi vào số này khách hàng sẽ không bị tính cước phí. Để hiểu sâu hơn về các đầu số đường dây nóng hotline là gì, thì sau đây là những thông tin chi tiết về đầu số hotline 1800.

Đặc điểm của đầu số 1800

Đầu số 1800 là một đầu số điện thoại dùng để liên lạc với các doanh nghiệp hoặc tổ chức mà không cần phải trả phí gọi. Cụ thể, cước phí phát sinh trong quá trình liên lạc sẽ do phía công ty và doanh nghiệp thanh toán.

Ưu điểm đầu số 1800

  • Tạo sự thuận tiện cho khách hàng: Khi có thắc mắc hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể gọi đến doanh nghiệp một cách miễn phí.
  • Dễ dàng nhớ: Thiết kế để dễ nhớ và dễ ghi nhớ hơn so với các đầu số khác, giúp tăng khả năng khách hàng ghi nhớ và sử dụng trong tương lai.
  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Sử dụng đầu số này giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, tăng khả năng xây dựng thương hiệu và tăng độ tin cậy.
  • Tăng cường dịch vụ khách hàng: Doanh nghiệp có thể sử dụng đầu số 1800 để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dễ quản lý: Các tổ chức sẽ dễ dàng quản lý dịch vụ và tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Nhược điểm đầu số 1800

  • Tính phí cao đối với doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân
  • Hạn chế sự linh hoạt trong việc thay đổi nhà cung cấp dịch vụ 
  • Giới hạn về mặt địa lý khi chỉ được sử dụng trong một khu vực nhất định.

Ai nên lựa chọn đầu số 1800?

Đầu số 1800 thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp hoặc tổ chức có quy mô lớn, có nhu cầu tương tác với khách hàng nhiều và muốn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, du lịch, bảo hiểm, ngân hàng, và các công ty tài chính thường sử dụng đầu số 1800 để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Đầu số di động

Khi tìm hiểu về các đầu số hotline là gì hiện nay, thì không thể không nhắc tới đầu số di động. Ở thời điểm hiện tại, đầu số di động dần được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng làm đường dây nóng bởi các ưu – nhược điểm sau đây:

Đặc điểm của đầu số di động

Đầu số hotline di động là các số điện thoại bắt đầu bằng tiền tố 09 hoặc 08, được sử dụng để liên lạc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của đầu số hotline di động là tính di động, khả năng sử dụng từ bất kỳ địa điểm nào, điều này giúp khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ưu điểm đầu số di động

  • Linh hoạt: Cho phép doanh nghiệp di chuyển, hoạt động trên nhiều địa điểm và khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với họ bất kỳ lúc nào.
  • Dễ dàng sử dụng: Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp bằng cách gọi trực tiếp hoặc nhắn tin SMS.
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là khách hàng sử dụng điện thoại di động.
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng: Giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tạo niềm tin và thương hiệu: Tạo được sự tin tưởng của khách hàng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó tăng cường sự phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh.

Nhược điểm đầu số di động

  • Phí cuộc gọi có thể cao hơn so với các đầu số khác 
  • Không uy tín bằng đầu số 1900 hoặc 1800

Ai nên lựa chọn đầu số di động?

  • Doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu liên lạc với khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt là khi hoạt động trên nhiều địa điểm hoặc khi có nhu cầu tương tác với khách hàng thông qua điện thoại di động.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn xây dựng thương hiệu và tăng cường sự tin tưởng của khách hàng cho các.
  • Các tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ.

Đầu số cố định

Khi muốn thiết lập đường dây nóng thì các doanh nghiệp luôn tìm hiểu kỹ càng về các đầu số hotline, cũng như những lợi ích mà đường dây nóng mang lại. Bên cạnh đó, việc chọn 1 đầu số phù hợp cùng là bâng khuâng của nhiều người dùng. Sau đây sẽ là thông tin cụ thể của đầu số hotline cố định.

Đầu số cố định là gì? Các nhà cung cấp dịch vụ đầu số hotline uy tín hiện nay

Số điện thoại hotline là gì? Đầu số cố định là gì? Các nhà cung cấp dịch vụ đầu số hotline uy tín hiện nay

Đặc điểm của đầu số cố định

Đầu số này được sử dụng như một kênh liên lạc chính thức để cung cấp hỗ trợ cho khách hàng hoặc đối tác kinh doanh. Giống như đầu số cố định thông thường, đầu số hotline cố định cũng được liên kết với một địa chỉ vật lý cụ thể.

Ưu điểm đầu số cố định

  • Dễ dàng nhớ
  • Tính chuyên nghiệp: Tăng tính chuyên nghiệp, góp phần xây dựng uy tín và tạo niềm tin cho khách hàng.
  • Giảm chi phí: Giá cước rẻ hơn các đầu số còn lại. 
  • Tính ổn định và tin cậy: Không bị rớt mạng, đảm bảo khách hàng lúc nào cũng có thể gọi vào số hotline. 

Nhược điểm đầu số cố định

  • Khó nhớ: Độ dài dãy số hotline là 11 số
  • Khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu nếu công ty thành lập nhiều chi nhánh ở nhiều địa phương. Vì trên thực tế không thể tạo dãy số hotline cố định giống y như nhau cho tất cả các nơi. 

Ai nên lựa chọn đầu số cố định?

Tất cả các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khi có nhu cầu đều có thể sử dụng đầu số này. 

>>> Xem thêm: Giải pháp AI Call Center tại MP Transformation

Kinh nghiệm lựa chọn đầu số hotline dễ dàng

Kinh nghiệm để lựa chọn đầu số hotline phù hợp như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây:

  • Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh: Đầu số hotline cần phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và kết nối với đúng phòng ban hoặc chuyên viên hỗ trợ.
  • Giá cả hợp lý: Nên tìm hiểu các giá cả của các nhà cung cấp đầu số hotline để có thể chọn được giá cả hợp lý và phù hợp với kinh phí của doanh nghiệp.
  • Đồng bộ thông tin trên hệ thống: Thay đổi số hotline trên website, fanpage và tài liệu công ty khi đổi sang đầu số mới.
  • Xây dựng hệ thống chuyên nghiệp từ việc tư vấn sản phẩm, chăm sóc khách hàng đến cung cấp thông tin. 

Kinh nghiệm lựa chọn đầu số hotline dễ dàng

Kinh nghiệm lựa chọn đầu số hotline là gì? Số điện thoại của công ty nên lựa chọn đầu số nào?

Để xây dựng hotline tổng đài doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Muốn xây dựng đường dây nóng thì các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị các yêu cầu sau đây:

Đầu số

Bài viết trên vừa cung cấp thông tin về hotline cũng như các đầu số hotline phù hợp cho đối tượng nào. Dựa vào đây khách hàng có thể chọn lựa cho mình một đầu số phù hợp. Bên cạnh đó cũng có thể liên hệ với các công ty dịch vụ để hỗ trợ tư vấn và chọn ra dãy số phù hợp nhất.

Hệ thống tổng đài

Hệ thống tổng đài là nơi điều phối và quản lý tất cả các cuộc gọi đến và đi của doanh nghiệp. Hiện nay các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hệ thống quản lý ảo để đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí đầu tư. 

Thiết bị đầu cuối

Thông thường các doanh nghiệp sẽ có 2 sự lựa chọn là trang bị softphone hoặc IP Iphone và tai nghe chuyên dụng. Tuy nhiên Softphone có độ bền không cao nên các công ty cần lưu ý khi muốn sử dụng thiết bị này. 

Đường truyền Internet

Khi xây dựng đường dây nóng thì bắt buộc các công ty và doanh nghiệp phải kết nối với đường truyền internet. Đường dây này cần đảm bảo tính ổn định để tăng hiệu quả liên lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bên cạnh đó, cần trang bị thêm dự phòng Backup để phòng sự cố đường truyền xảy ra. 

Quy trình đăng ký đầu số hotline cho doanh nghiệp tại MP Transformation

Hiện nay, quy trình đăng ký đầu số đường dây nóng hotline là gì? Khách hàng có nhu cầu đăng ký đầu số hotline cho doanh nghiệp thì có thể liên hệ MP Transformation và tiến hành theo 3 bước sau đây: 

Bước 1: Đăng ký đầu số hotline

  • Doanh nghiệp và công ty chọn đầu số hotline theo nhu cầu
  • Photo GPKD hoặc CCCD của chủ doanh nghiệp
  • Nộp  giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền
  • Số tài khoản của công ty (Nếu khách hàng muốn đăng ký đầu số 1900)

Bước 2: Lựa chọn tổng đài nội bộ nhằm tối ưu hiệu quả nghe – gọi

  • Sử dụng tổng đài ảo IP hoặc call center
  • Cung cấp giấy phép kinh doanh

Bước 3: Thiết lập, triển khai và đưa đầu số vào hoạt động

  • Thiết lập địa chỉ kinh doanh và các tính năng có thể sử dụng
  • Thiết lập lời chào của tổng đài
  • Hướng dẫn sử dụng tổng đài theo các mục đích cụ thể

Thông thường, thời gian MP Transformation hoàn thành việc lắp đặt và cung cấp sẽ diễn ra trong vòng 3 phút. Thời gian này còn phụ thuộc vào số lượng tổng đài viên và hệ thống tổng đài có sẵn của doanh nghiệp. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ Outsourcing Contact Center MP Transformation

Thông qua bài viết trên MP Transformation vừa cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích về câu hỏi Hotline là gì? những đầu số hotline được dùng phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, bài viết cũng phân tích chi tiết đặc điểm của các đầu số, cũng như ưu nhược điểm của từng đường dây nóng. Dựa vào đây quý doanh nghiệp có thể chọn cho mình một dãy số phù hợp với mô hình kinh doanh cũng như quy mô công ty. 

Qua các phân tích trên có thể thấy đường dây nóng vô cùng quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp. Đây chính là phương tiện kết nối gần hơn giữa công ty với khách hàng. Bên cạnh đó còn nâng cao sự chuyên nghiệp, tăng doanh thu, mở rộng thị trường, hỗ trợ phát triển nhận diện thương hiệu… Chính vì thế, ngay từ bây giờ các công ty hãy nhanh chóng liên hệ với MP Transformation để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ lắp đặt đường dây nóng nhanh chóng và uy tín nhất. Hy vọng các kiến thức về đầu số hotline là gì cũng như cách chọn đường dây nóng phù hợp sẽ giúp ích cho các công ty, cá nhân và doanh nghiệp trong việc chọn lựa dãy số cho đường dây nóng. Đừng quên truy cập website MP Transformation để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về mảng công nghệ.

Thông tin liên hệ:

MP Transformation – Cung cấp dịch vụ Contact Center, Call Center, CSKH qua điện thoại

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

– Hotline: 1900 585853

– Email: contact@mpt.com.vn

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853