CRM cho bất động sản: Tiết kiệm thời gian, gia tăng doanh số

Đối với ngành bất động sản, khi phải quản lý quá nhiều dự án, dữ liệu khách hàng, bạn có thể gặp phải tình trạng phân mảnh, trùng lặp, thiếu sót trong công việc. Phần mềm CRM cho bất động sản chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn tránh khỏi tình trạng này. 

CRM cho bất động sản là công cụ hữu ích cho hoạt động kinh doanh bất động sản nhờ tính năng quản lý bán hàng, khách hàng ưu việt. Công cụ này giúp bạn tối ưu quá trình làm việc của mình, thúc đẩy quy trình bán hàng, quản lý doanh số. Trong bài viết này, hãy cùng MP Transformation tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp ưu việt cho ngành bất động sản này nhé. 

Tổng quan về CRM trong lĩnh vực bất động sản

CRM cho bất động sản là một phần mềm hỗ trợ quản lý mối quan hệ giữa khách hàng và nhà môi giới bất động sản. Phần mềm này quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hợp lý hóa các quy trình làm việc, chính sách, nhân lực trên một nền tảng cố định. Có thể nói CRM trong ngành bất động sản sẽ đảm nhận mọi quy trình làm việc từ đầu đến cuối cho các công ty bất động sản. 

Không chỉ vậy, phần mềm CRM còn là công cụ lý tưởng cho các nhà môi giới giúp họ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài. Phần mềm này cho phép họ tự động hóa quy trình làm việc của mình, tiết kiệm thời nhất, nhất là với những công việc cần sự lặp đi lặp lại nhiều lần. Với phần mềm này, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ quy trình tư vấn, môi giới, bán hàng, giao dịch. Tất cả cơ sở dữ liệu của công ty sẽ được tập trung vào một phần mềm duy nhất. 

CRM trong lĩnh vực bất động sản

CRM khách hàng bất động sản được thiết kế với nhiều tính năng tiện ích

>>> Xem thêm: MP CRM – Hệ thống quản lý thông tin khách hàng

Những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang gặp phải trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng

Bất động sản là một ngành với nhiều đặc thù. Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình quản lý, chăm sóc khách hàng như: 

  • Dữ liệu đa kênh bị phân mảnh, trùng lặp: có quá nhiều dự án hay nguồn khách hàng đến từ nhiều kênh khác nhau dễ dẫn đến việc trùng lặp, bỏ sót khách hàng. 
  • Dữ liệu bị phân tán: lượng dữ liệu khổng lồ của ngành bất động sản nhưng không có công cụ phù hợp để tổng hợp, phân loại dẫn đến khó khăn trong quá trình quản lý, bán hàng, tăng doanh số. 
  • Khó khăn khi quản lý sản phẩm: các sản phẩm bất động sản không được quản lý theo từng loại hình dẫn đến khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. 
  • Khó khăn trong việc sắp xếp và nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng: việc sắp xếp thủ công mà không có công cụ hỗ trợ có thể là nguyên nhân làm mất cơ hội bán hàng.
  • Khó khăn trong thu chi, công nợ: quá nhiều dự án bất động sản dẫn đến khó khăn trong quá trình hạch toán doanh thu, chi phí, hợp đồng, hóa đơn,…
  • Khó khăn trong chăm sóc khách hàng: không thể quản lý khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau khiến ngành bất động sản gặp khó khăn trong việc tiếp nhận phản hồi, chăm sóc, cải thiện sự hài lòng của khách hàng. 

Ai nên sử dụng CRM cho bất động sản?

Phần mềm CRM bất động sản phát huy công dụng tốt nhất đối với những đối tượng sau:

  • Người quản trị hệ thống: giúp tạo trình CSDL, thiết lập cấu hình hệ thống, nhóm người sử dụng
  • Nhà quản trị bất động sản: phần mềm giúp thống kê hoạt động kinh doanh, lên chiến dịch kinh doanh quảng cáo, theo dõi công việc của nhân viên
  • Nhân viên môi giới: phần mềm CRM thể hiện tốt vai trò theo dõi, tìm kiếm, xử lý thông tin khách hàng, theo dõi công việc hàng ngày, theo dõi hợp đồng, tình trạng sản phẩm đồng thời quản lý chăm sóc khách hàng. 

CRM cho bất động sản ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

CRM cho bất động sản ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Lợi ích của việc sử dụng giải pháp CRM trong kinh doanh bất động sản

Khi sử dụng phần mềm CRM cho bất động sản mô giới, doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích quan trọng như: 

Quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ

CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin chi tiết về khách hàng một cách có tổ chức và hiệu quả. Với phần mềm này, bạn có thể lưu trữ thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Dựa vào đó bạn có thể xây dựng được một cơ sở dữ liệu toàn diện về khách hàng và truy cập ngay khi cần sử dụng. 

Tạo mối quan hệ tương tác tốt với khách hàng

Việc quản lý bất động sản thông qua phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng. Phần mềm cung cấp những công cụ tiện lợi giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách chủ động. Nhờ những tính năng này, bạn có thể theo dõi các tương tác với khách hàng, email, cuộc gọi thậm chí là thực hiện cuộc họp với họ. Từ đó bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ thông điệp, yêu cầu nào từ khách hàng, mang đến sự hài lòng tốt hơn cho họ. 

Cải thiện hiệu suất bán hàng

Phần mềm CRM cho bất động sản marketing cũng hỗ trợ tối đa cho quá trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp. Mọi công việc như tiếp cận khách hàng, tiếp nhận yêu cầu hay tư vấn khách hàng đều được thực hiện thông qua phần mềm. Bạn cũng có thể theo dõi tiến độ giao dịch, lập hợp đồng với CRM. Hệ thống cũng tự động đưa ra thông báo, nhắc nhở khi cần thiết để tránh việc bỏ lỡ hay trì hoãn giao dịch và cải thiện hiệu suất của quá trình bán hàng. 

Tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bằng việc sử dụng phần mềm CRM, bạn có thể phân tích dữ liệu khách hàng và tạo ra những chiến dịch marketing, khuyến mãi phù hợp với nhu cầu của họ. Phần mềm sẽ đưa ra báo cáo về sở thích, vị trí, lịch sử giao dịch,… giúp bạn tạo ra những chương trình phù hợp. Đồng thời công cụ CRM bất động sản sẽ tự động gửi thông điệp đến từng khách hàng, tích cực tương tác với họ, nâng cao hiệu quả của chiến lược marketing. 

Giúp quản lý dự án bất động sản dễ dàng hơn

Phần mềm CRM cung cấp nhiều công cụ giúp bạn quản lý dự án bất động sản một cách dễ dàng như sắp xếp lịch trình, phân bổ nguồn lực, công việc, theo dõi tiến độ. Từ đó doanh nghiệp có thể quản lý dự án bất động sản dễ dàng, hiệu quả hơn và có được đánh giá tổng quát về dự án của mình. 

>>> Xem thêm: Outbound Call Center – Giải pháp Marketing giúp tăng hiệu suất kinh doanh

Các bước để triển khai thành công hệ thống CRM cho bất động sản

Các bước để triển khai thành công hệ thống CRM cho bất động sản

Lưu ý đến quy trình triển khai phần mềm CRM bất động sản

Để triển khai phần mềm CRM cho bất động sản, doanh nghiệp cần thực hiện 7 bước như sau: 

  • Bước 1: Phần mềm tự động tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, tự động lưu trữ thông tin khách hàng ngay khi tìm được và tổng hợp chúng tại giao diện của phần mềm. 
  • Bước 2: Kết hợp phần mềm CRM vào chiến dịch tiếp thị, chăm sóc khách hàng, phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua việc gửi thông tin về chiến dịch trên SMS, Facebook, email,…
  • Bước 3: Chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng cách phân chia và phân bổ từng nhóm khách hàng đến nhân viên Sale, thực hiện gọi điện, gửi email, tin nhắn đến khách hàng.
  • Bước 4: Tạo cơ hội chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức đồng thời liệt kệ người liên hệ tương ứng với khách hàng.
  • Bước 5: Xây dựng nhóm khách hàng chính thức là tập hợp những người đã có giao dịch thành công hoặc từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Bước 6: Xây dựng nhóm người liên hệ của khách hàng. Đối với khách hàng cá nhân, người liên hệ thường là người thân, gia đình. Đối với khách hàng là công ty, doanh nghiệp, người liên hệ thường là đồng nghiệp, bạn bè.
  • Bước 7: Tạo hợp đồng bằng cách trao đổi thông tin hợp đồng với khách hàng trên phần mềm CRM để quản lý dễ dàng và gửi hợp đồng hoàn thiện đến khách hàng. 

Lưu ý khi chọn lựa hệ thống CRM cho bất động sản

Chọn đúng phần mềm CRM dành cho bất động sản sẽ hạn chế sai lầm, chi phí phát sinh cho doanh nghiệp đồng thời cải thiện hiệu suất kinh doanh. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn hệ thống CRM trong lĩnh vực bất động sản:

  • Lấy ý kiến của nhân viên trong công ty, nhất là những người sử dụng cuối, người quản lý trong quá trình làm việc để lựa chọn phần mềm
  • Lên ngân sách dự trù hàng năm dùng để chi trả cho phần mềm CRM
  • Tham khảo những nguồn tin kinh nghiệp quản trị doanh nghiệp, kinh doanh. 
  • Cân nhắc các tiêu chí mà phần mềm CRM cần có để lựa chọn phần mềm phù hợp. 

Ngoài việc chú trọng lựa chọn phần mềm, doanh nghiệp cũng nên tập trung vào việc xây dựng đội ngũ nhân viên thành thạo việc sử dụng CRM để tận dụng mọi tính năng của hệ thống. 

Gợi ý giải pháp CRM hiệu quả dành cho lĩnh vực bất động sản trong giai đoạn hiện nay

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM cho bất động sản giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phần mềm tốt nhất, phù hợp nhất với mình. Một trong số đó phải nhắc đến giải pháp CRM quản lý lĩnh vực bất động sản từ OmiCX. Đây là phần mềm được phát triển bởi đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm chuyên sâu về chuyển đổi số. Phần mềm này cung cấp những giải pháp quản lý chuyên sâu, toàn diện cùng những công cụ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp bất động sản. 

OmiCX - Giải pháp CRM hiệu quả dành cho lĩnh vực bất động sản

OmiCX – Giải pháp CRM hiệu quả dành cho lĩnh vực bất động sản

Phần mềm CRM của OmiCX sẽ thu thập thông tin khách hàng tự động, lưu trữ và xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng an toàn, bảo mật. Ngay khi có dữ liệu, phần mềm sẽ tự động chia sẻ đến đội ngũ nhân viên, phân công công việc, quản lý tiến độ công việc. Phần mềm này cũng hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc chăm sóc khách hàng, triển khai các chiến dịch marketing, tiếp thị. 

Khi sử dụng công cụ của OmiCX, doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất bán hàng một cách hiệu quả. Cùng với đó là theo dõi hiệu quả công việc, tính toán chính xác hoa hồng cho từng nhân viên, triển khai chi phí, tính toán lợi nhuận, ngân sách cho từng chiến dịch. Phần mềm này cũng giúp các phòng ban trong công ty có liên kết với nhau tốt hơn, mang lại hiệu quả công việc cao hơn. 

Giải pháp tổng đài CSKH – Xây dựng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng

Bài viết này đã giúp bạn tổng hợp những khó khăn, lợi ích cũng như cách triển khai phần mềm CRM cho bất động sản trong doanh nghiệp. Với phần mềm này, công ty có thể quản lý từng dự án, hợp đồng, nắm chắc thông tin khách hàng và thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả. 

Để chọn được phần mềm CRM cho bất động sản phù hợp, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của mình cũng như tham khảo các yêu cầu về công việc từ phía nhân viên. OmiCX là đơn vị cung cấp phần mềm CRM cho lĩnh vực bất động sản được nhiều người lựa chọn hiện nay với nhiều công cụ ưu việt giúp tối ưu hóa hoạt động của doanh. Hãy theo dõi thêm các bài viết của OmiCX hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng này và ứng dụng công cụ này vào quy trình làm việc của doanh nghiệp mình nhé. 

Thông tin liên hệ:

MP Transformation: Giải pháp Contact Center và CSKH ứng dụng công nghệ AI

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.

– Chi nhánh Đà Nẵng: 252 Đường 30 tháng 4, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

– Hotline: 1900 585853

– Email: contact@mpt.com.vn

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853