Khi nhắc đến trí tuệ nhân tạo (AI), ngoài những thành tựu vượt bậc trong nghiên cứu phát triển thì cũng có không ít người lo sợ rằng AI sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của họ. Mặc dù sự thật là AI đang thay đổi cách chúng ta làm việc nhưng nó có tiềm năng thay đổi theo hướng tốt hơn. Trong hầu hết các trường hợp và đặc biệt là ở Contact Center, AI không thay thế nhân viên; nó đang nâng cao khả năng của họ.
Cuộc cách mạng AI đang chuyển đổi vai trò của Contact Center — khiến chúng trở nên hấp dẫn, mạnh mẽ và thỏa mãn hơn.
Việc bổ sung AI có nghĩa là các tác vụ đơn giản, thuộc lòng có thể được tự động hóa thành chatbot và voicebot. Đồng thời, các nhân viên tiếp tục xử lý công việc phức tạp hơn trong việc điều phối trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và đáp ứng những mong đợi ngày càng tăng của khách hàng.
Tương lai công việc này là nơi nhân viên và các công cụ AI làm việc song song để tạo ra những trải nghiệm đặc biệt.
Nội dung bài viết
AI sẽ không đi đâu cả. Trên thực tế, nó chỉ trở nên phổ biến hơn trong kinh doanh. Theo Forbes Advisor, các doanh nghiệp đang sử dụng AI trên nhiều lĩnh vực, trong đó ứng dụng dịch vụ khách hàng là phổ biến nhất. Trong không gian Contact Center, AI giúp thúc đẩy lòng trung thành bằng cách tạo ra nhiều trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Các công cụ quản lý sự tham gia của lực lượng lao động (WEM) hỗ trợ AI cũng có tác động sâu sắc đến năng suất và sự hài lòng của nhân viên.
Bằng cách tự động hóa các quy trình và trang bị cho người quản lý những hiểu biết sâu sắc, được thu thập từ các phân tích sâu, AI sẽ nâng cao hiệu suất và động lực của nhân viên. Ví dụ: AI cung cấp một số khả năng vượt trội mạnh mẽ để cải thiện sự gắn kết của nhân viên.
>>>> Xem thêm: AI Contact Center – Tổng đài ảo ứng dụng công nghệ AI
Những công ty không nắm bắt công nghệ AI sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều đó có nghĩa là lực lượng lao động của bạn phải sẵn sàng cho việc đó. Và tất cả các nhóm cần phải thích nghi trước khi doanh nghiệp có thể thực sự đưa AI vào hoạt động. Tập trung vào phát triển lực lượng lao động, bao gồm đào tạo lại nhân viên và xây dựng niềm tin vào công nghệ sẽ giúp các nhóm nhân viên của bạn điều chỉnh liên tục để làm việc cùng AI.
Việc chuẩn bị lực lượng lao động cho AI là điều cần thiết. Dưới đây là sáu bước chính để giới thiệu và áp dụng suôn sẻ hơn.
>>>> Xem tiếp: Các công ty thông minh biết gì về việc tích hợp AI
Các công cụ AI mang đến vô số cơ hội mới cho doanh nghiệp, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải học hỏi để đảm bảo chúng ta mang lại giải pháp phù hợp cho nhân viên và khách hàng.
Để tìm và giữ chân những tài năng hàng đầu trong thời đại AI, các công ty phải xây dựng văn hóa tích cực xung quanh công nghệ. Và họ cần cung cấp cho nhân viên những kỹ năng, đào tạo và thông tin cần thiết để họ cảm thấy gắn kết và hào hứng. Việc chuẩn bị cho lực lượng lao động của bạn làm việc với các công cụ AI — đặc biệt là khi nói đến trải nghiệm của khách hàng và nhân viên — sẽ mang lại giá trị và kết quả đáng kinh ngạc.
Doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng đầu tư vào tương lai với AI? Vui lòng liên hệ MP Transformation qua Hotline 1900 585853 hoặc email về contact@mpt.com.vn để hiểu rõ hơn về những tính năng Contact Center cần thiết giúp nâng cao trải nghiệm của nhân viên — và những câu hỏi cần đặt ra cho nhà cung cấp tiềm năng.
MP Transformation
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn