Chuyên viên dịch vụ khách hàng – Mô tả công việc, mức lương trung bình

Góp phần vào thành công của một doanh nghiệp không thể không nhắc đến sự chuyên nghiệp, tận tình của các chuyên viên dịch vụ khách hàng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi ngày càng nhiều khách hàng mong muốn được phục vụ tốt nhất trong quá trình trước, trong và sau khi lựa chọn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hiểu được điều này, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng vào việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng. Vậy những nhân sự này đang thực hiện công việc gì và yêu cầu phải đạt được những kỹ năng nào? Cùng MP Transformation tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về vị trí làm việc này trong bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên dịch vụ khách hàng là gì? 

Nhân viên dịch vụ khách hàng là những người đóng vai trò trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Họ là những người đầu tiên tiếp nhận liên hệ từ khách hàng, chịu trách nhiệm giải quyết các thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Những vấn đề này có thể gặp phải trong quá trình trước, trong và sau khi mua hàng, thậm chí là trong thời gian khách hàng trải nghiệm sản phẩm. 

Nhân viên dịch vụ khách hàng là gì? 

Tìm hiểu về vị trí chuyên viên dịch vụ khách hàng

Bên cạnh đó, những nhân sự này còn có nhiệm vụ trao đổi, làm việc với các bộ phận khác như: sales, marketing,… thực hiện phân phối sản phẩm, giải quyết các vấn đề liên quan. Họ cũng là người xây dựng nên thương hiệu và tạo dấu ấn về doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. 

Các công việc mà nhân viên dịch vụ khách hàng cần làm là gì?

Nhân viên dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Họ là người tương tác với khách hàng đầu tiên, xử lý các yêu cầu, giải quyết vấn đề và tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Công việc chính mà bộ phận dịch vụ khách hàng cần thực hiện bao gồm: 

Mô tả công việc trong quá trình bán hàng

Trong quá trình mua hàng, nhân viên dịch vụ khách hàng đóng vai trò giúp khách hàng tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu. Cụ thể: 

  • Tiếp nhận cuộc gọi, email, tin nhắn để thu thập thông tin thắc mắc về sản phẩm dịch vụ
  • Cung cấp thông tin về đơn hàng như: tình trạng sản phẩm, tiến độ giao hàng hoặc các dịch vụ đi kèm với sản phẩm
  • Tiếp nhận các yêu cầu, quan điểm của khách hàng đối với sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu này được đáp ứng. 
  • Kết hợp với các bộ phận có liên quan để giải quyết vấn đề của khách hàng với sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. 

Tìm hiểu về các công việc chuyên viên dịch vụ khách hàng cần thực hiện 

Tìm hiểu về các công việc chuyên viên dịch vụ khách hàng cần thực hiện 

Mô tả công việc sau quá trình bán hàng

Sau khi việc bán hàng kết thúc, những nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ đóng vai trò duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua những công việc như:

  • Thu thập phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm dịch vụ, trải nghiệm mua hàng thông qua các kênh chăm sóc như điện thoại, email,…
  • Tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng như: giao hàng chậm, lỗi thanh toán, giao sai đơn hàng,… 
  • Hướng dẫn, giải quyết các vấn đề liên quan đến hoàn tiền, trả hàng nếu có. 
  • Giải đáp thắc mắc, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả nhất sau khi khách hàng mua thành công. 

Một số công việc khác

Ngoài những công việc chính kể trên, nhân viên dịch vụ khách hàng còn đảm nhận một số công việc khác, bao gồm: 

  • Giới thiệu khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hiện có của công ty đến khách hàng. 
  • Cập nhật các chính sách liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thông báo đến khách hàng nếu cần thiết. 
  • Quản lý các cuộc gọi đã tiếp nhận về thắc mắc, phản hồi của khách hàng từ đó tổng hợp, báo cáo, phục vụ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 
  • Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng phục vụ nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm, cung cấp dịch vụ đến đúng mục tiêu từ đó cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và công ty. 

Các công việc mà nhân viên dịch vụ khách hàng cần làm là gì?

Chuyên viên dịch vụ khách hàng cần có những kỹ năng và tố chất gì? 

Để trở thành một nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc, bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau: 

  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp rõ ràng, truyền đạt thông tin chính xác từ đó giúp khách hàng hiểu rõ về chính sách, thông tin của sản phẩm, dịch vụ. 
  • Khả năng lắng nghe: Nhân viên dịch vụ khách hàng cần chú ý lắng nghe để xác định nhu cầu và phản hồi của khách hàng một cách thấu đáo. 
  • Kỹ năng kiểm soát cảm xúc: Luôn giữ thái độ bình tĩnh, chuyên nghiệp khi giao tiếp với khách hàng, nhất là trong tình huống từ những vị khách có thái độ không thân thiện. 
  • Sự kiên nhẫn: Nhân viên dịch vụ khách hàng phải là người có sự kiên nhẫn để giải quyết từng vấn đề một cách cẩn thận mà không tỏ ra vội vàng hay bực bội. 
  • Tính quyết đoán: Một số tình huống yêu cầu nhân sự thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng cần đưa ra giải quyết nhanh chóng. Chính vì thế họ cần có khả năng phân tích tình huống để đưa ra các lựa chọn phù hợp. 
  • Khả năng chịu trách nhiệm: Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có khả năng chịu trách nhiệm về hành động, thừa nhận sai lầm, nói lời xin lỗi và cam kết giải quyết vấn đề để xây dựng lòng tin của khách hàng. 

Mức lương trung bình của nhân viên dịch vụ khách hàng là bao nhiêu?

Nhân viên dịch vụ khách hàng có mức lương trung bình từ 7 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Đây là mức lương khá ổn so với các vị trí tương tự trong lĩnh vực dịch vụ. Tuy nhiên, mức lương cụ thể còn tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và vị trí làm việc cụ thể của nhân viên cũng như quy mô công ty. 

Một số ngành đặc biệt như: luật, xuất nhập khẩu, phần mềm,… đều là những lĩnh vực đòi hỏi tính chuyên môn cao. Chính vì thế những nhân sự thuộc vị trí này làm việc trong các mảng trên sẽ có mức lương cao hơn, khoảng 15-20 triệu đồng. 

Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng thu nhập cao!

Tìm kiếm công việc nhân viên dịch vụ khách hàng ở đâu uy tín? 

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chính vì thế đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng ngày càng được quan tâm xây dựng và phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này cũng tăng, mở ra cơ hội việc làm cho người lao động. 

Tìm kiếm các công việc nhân viên dịch vụ khách hàng

Tìm kiếm các công việc nhân viên dịch vụ khách hàng

Do đó, việc tìm kiếm các công việc nhân viên dịch vụ khách hàng cũng đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một số nguồn tìm việc uy tín như: 

  • Các nền tảng tuyển dụng trực tuyến: Những nền tảng như LinkedIn, Vietnamworks, TopCV, Tuyển dụng MP Transformation… đều là những nền tảng phổ biến cung cấp nhiều vị trí tuyển dụng cho nhân viên dịch vụ khách hàng. 
  • Trang web tuyển dụng của công ty: Thông qua tìm hiểu các trang web tuyển dụng riêng của công ty, người lao động có thể nắm được thông tin liên quan đến việc làm, vị trí, yêu cầu đối với công việc dịch vụ khách hàng. 
  • Thông qua các sự kiện tuyển dụng: Những sự kiện như hội chợ việc làm, hội thảo về nghề nghiệp là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ các nhà tuyển dụng và tìm kiếm một vị trí nhân viên dịch vụ khách hàng. 
  • Các liên hệ trong cùng lĩnh vực: Thông qua bạn bè, người quen làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, bạn có thể tham khảo các vị trí tuyển dụng và tìm kiếm công việc yêu thích. 

Dịch vụ khách hàng tốt – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Lời kết 

Nhân viên dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và tạo ra trải nghiệm tích cực. Họ không chỉ giải quyết các thắc mắc mà còn thu thập phản hồi, xử lý vấn đề và cung cấp thông tin hữu ích.

Qua những thông tin được MP Transformation chia sẻ qua bài viết còn cho thấy, nhân viên dịch vụ khách hàng là những người chuyên nghiệp, tận tâm và có kỹ năng, luôn đảm bảo khách hàng được hỗ trợ kịp thời, hài lòng. Họ là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng, đóng góp đáng kể vào sự thành công và uy tín của tổ chức. Hy vọng bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về chuyên viên dịch vụ khách hàng và giải đáp được những thắc mắc về vị trí này!

||| ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI VIỆC LÀM CSKH VÀ TELESALE VỚI TRANG TUYỂN DỤNG CỦA MP TRANSFORMATION

 

 

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853