Lần đầu tiên “chất lượng chăm sóc khách hàng” được tạp chí BusinessWeek đưa ra làm tiêu chuẩn xếp hạng các tên tuổi kinh doanh trên nước Mỹ. Thử xem, các công ty chăm sóc khách hàng tốt nhất thế giới được vinh danh đã áp dụng chính sách gì, mưu lược gì để chiều lòng “thượng đế”.
Nội dung bài viết
Không phải ai cũng may mắn để làm khách hàng của USAA, bởi dịch vụ bảo hiểm nhà cửa và xe hơi của hãng này chỉ dành riêng cho nhân viên phục vụ trong ngành quân đội và các thành viên gia đình họ.
Công ty chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất trong ngành bảo hiểm
Năm ngoái, mỗi khách hàng USAA hưởng lợi tức chia thêm lên tới 16,5%. Công ty này còn thiết lập riêng một bộ phận chuyên tiếp thu các ý kiến làm đẹp mối quan hệ với khách hàng.
Xe hơi USAA dành riêng cho nhân viên phục vụ
Để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, từ các vị trí nhân viên mở cửa ra hay người quét dọn đều trải qua ít nhất 4 cuộc phỏng vấn của Four Season.
Four-Seasons chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng
Với ban lãnh đạo chuỗi khách sạn cao cấp, các chương trình phần mềm dữ liệu không thể quản lý hết công việc quan hệ với khách hàng. Đó là lý do vì sao mỗi khách sạn đều có riêng một “nhà sử học” chuyên nhiệm vụ tìm hiểu và lưu trữ thông tin về sở thích “thượng đế”.
Những câu nói hay về phục vụ khách hàng từ người nổi tiếng
Các đại lý Cadillac lâu nay luôn thực hiện tôn chỉ nhất quán: đảm bảo cơ chế đền bù “một đổi một” cho tất cả khách hàng. Gần đây, người sử dụng càng được cớ an tâm khi Onstar – hệ thống cảnh báo sớm sự cố kỹ thuật – lắp đặt chuẩn trên tất cả các xe Cadillac.
Cadillac chuỗi xe hơi nổi tiếng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thế giới
Với người tiêu dùng các nước phát triển, từ lâu tên tuổi Nordstrom đã đồng nghĩa với uy tín và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nordstrom chuỗi cửa hàng bán lẻ
Nếu khách hàng không thể tìm sản phẩm cần mua trong danh sách mua hàng trực tuyến, nhân viên Nordstrom sẽ giúp họ tìm đến nơi đến chốn trong cơ sở dữ liệu của kho lưu trữ.
Nhân viên của Wegmans không chỉ “bám trụ” tại nhà kho hay quầy thanh toán mà có mặt bên từng kệ hàng để cung cấp cho khách mọi thông tin tại chỗ. Với sự tư vấn tận tình và thái độ chuyên nghiệp, khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tiện lợi, dễ dàng và độ hài lòng cao với thương hiệu
Wegmans – Cửa hàng thực phẩm
Số văn phòng chi nhánh của Edward Jones (mỗi văn phòng gồm 1 nhà tư vấn tài chính và 1 quản trị) trên đất Hoa Kỳ còn nhiều hơn số các quán cafe Starbucks – thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất nước Mỹ.
Edward Jones – Công ty tư vấn tài chính
Bằng cách đó, Edward Jones có thể tiếp cận gần gũi và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Cách làm này khiến chi phí hoạt động tăng cao nhưng để củng cố quan hệ cá nhân, đây là sự đầu tư xứng đáng
Do sự cố về lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất, khi ra lệnh thu hồi xe RX300 vào năm 2023, Lexus đã đền bù thêm cho mỗi khách hàng một chiếc iPod.
Khách hàng có thể thấy rõ tầm quan trọng của mình với thương hiệu qua mỗi lần tương tác, khi có lời phàn nàn về việc phải chờ đợi lâu mỗi lần đem xe đi bảo dưỡng, ngay lập tức một hệ thống cải tiến được thiết lập biến mỗi cuộc hẹn từ 2 tiếng chờ xuống còn chưa đầy 25 phút.
Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả
Trước khi đảm nhận chức vụ cao tại trụ sở công ty, bất kỳ nhân viên nào cũng phải có ít nhất vài năm kinh nghiệm làm lái xe để tường tận thực tế kinh doanh. Công nghệ GPS và giải pháp tối ưu hóa đoạn đường di chuyển có khả năng cảnh báo lái xe khi họ đi nhầm đường.
UPS – Công ty vận chuyển đóng gói
rent-a-car là công ty theo mô hình gia đình, áp dụng “Chỉ số chất lượng dịch vụ doanh nghiệp” (ESQi) nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Rent-A-Car – Doanh nghiệp cho thuê xe
Quản lý tại các chi nhánh cho biết họ nằm trong “vòng kiêm tỏa” khi điểm số ESQi của họ rơi xuống mức trung bình. Họ chỉ dám mơ đến cơ hội thăng tiến khi chỉ số này gia tăng.Với các nhân viên ở đây, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là cách duy nhất để phát triển và thăng tiến
Trước khi vào làm chính thức, nhân viên Starbucks trải qua khóa đào tạo 24 giờ liên tiếp, với mục đích giúp họ giữ bình tĩnh và lịch sự ngay cả trong giờ phục vụ cao điểm.
Starbucks – Cà phê
Mỗi tháng ít nhất 1 lần, các cửa hàng Starbucks được các nhân viên giám sát chất lượng bí mật ghé thăm và đánh giá – các khoản thưởng của quản lý được quyết định dựa trên kết quả đánh giá tổng hợp này
Dịch vụ khách hàng tốt – Chìa khóa thành công bền vững
Qua những thông tin trên, bạn đã hiểu phần nào lý do những công ty này lại có sự thành công mạnh mẽ và không ngừng phát triển. Điểm chung là họ đều chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, đưa đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái và đáng nhớ nhất.
Trong thị trường cạnh tranh hiện nay, nếu bạn không làm tốt được dịch vụ khách hàng, tăng doanh số hay phủ thương hiệu tích cực là điều quá xa vời. MP Transformation hiểu điều đó và luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp khắc phục mọi vấn đề trong dịch vụ khách hàng. Nếu bạn cần thêm thông tin về dịch vụ hoặc các công ty chăm sóc khách hàng tại Việt Nam, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline 1900585853 để trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm.
MP Transformation – Businessweek.com
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn