Ngày nay, các tổng đài CSKH (Contact Center) phải đối mặt với nhiều thay đổi lớn như sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), số lượng đối thủ ngày càng tăng, xu hướng làm việc từ xa phổ biến và niềm tin vào thương hiệu bị giảm sút. Tất cả những điều này tạo áp lực lên các nhà quản lý và ảnh hưởng đến cách họ điều hành doanh nghiệp.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 7 vấn đề thường gặp của tổng đài CSKH, kèm theo những giải pháp giúp bạn xử lý kịp thời để bảo đảm hoạt động kinh doanh.
Nội dung bài viết
Tỷ lệ nghỉ việc cao ở nhân viên tổng đài, chủ yếu do áp lực, thiếu gắn kết và ít cơ hội phát triển nghề nghiệp. Theo một nghiên cứu của SQM, 63% nhân viên tổng đài cho biết họ thường xuyên cảm thấy kiệt sức, dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc tăng cao.
Tình trạng khó khăn trong việc giữ chân nhân viên có thể gây ra những hệ quả sau:
Giải pháp:
Nhân viên quá tải công việc và tỷ lệ gắn bó thấp là vấn đề thường gặp của tổng đài CSKH hiện nay
>>> Tham khảo thêm bài viết liên quan:
Khách hàng ngày nay thường mong muốn được hỗ trợ gần như ngay lập tức và cá nhân hóa trải nghiệm trên nhiều kênh. Đây là một tiêu chuẩn không dễ dàng duy trì.
Theo Hubspot, gần 2/3 người mua hàng kỳ vọng nhận được phản hồi cho các yêu cầu về bán hàng, dịch vụ khách hàng, hoặc tiếp thị trong vòng 10 phút. Trên các nền tảng mạng xã hội và trò chuyện trực tuyến, nhiều người còn kỳ vọng phản hồi ngay lập tức, lý tưởng là trong vòng 5 phút. Thêm vào đó, 71% khách hàng mong muốn thương hiệu cá nhân hóa tương tác của họ, và 76% sẽ cảm thấy thất vọng nếu doanh nghiệp không làm được điều này.
Giải pháp:
Để đáp ứng tốt hơn kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, hãy áp dụng các phương pháp sau:
Công nghệ AI mang lại những lợi ích đáng kể cho các trung tâm chăm sóc khách hàng, với các tính năng như kịch bản cuộc gọi tự động, chatbot thông minh, phân tích dữ liệu dựa trên AI,… Tuy nhiên, nhiều trung tâm gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô AI và tự động hóa vì các lý do sau:
Giải pháp:
Khó khăn trong việc ứng dụng AI và tự động hóa hiệu quả là vấn đề thường gặp của tổng đài CSKH rất phổ biến
Khi tổng đài CSKH của bạn mở rộng, chi phí vận hành có thể tăng cao vì các nguyên nhân sau:
Giải pháp:
Việc theo dõi hiệu quả hành trình của khách hàng qua các kênh khác nhau giúp tối ưu hóa trải nghiệm ở mọi điểm chạm, đồng thời hiểu rõ hơn chu kỳ mua hàng của khách hàng.
Tuy nhiên, các hệ thống rời rạc khiến việc này trở nên khó khăn, thậm chí không thể thực hiện. Điều này có thể dẫn đến:
Theo Zendesk, các công ty tận dụng hiệu quả dữ liệu khách hàng sẽ có tốc độ giải quyết vấn đề nhanh hơn 36% và thời gian chờ đợi của khách hàng giảm 79%.
Giải pháp:
Khó khăn trong việc quản lý hành trình của khách hàng trên nhiều kênh là vấn đề thường gặp của tổng đài CSKH tại nhiều doanh nghiệp
Không khó để nhận ra rằng khách hàng thường mất kiên nhẫn khi phải chờ đợi lâu hoặc gặp phải các menu IVR (hệ thống trả lời tự động) phức tạp. Theo một nghiên cứu của Zendesk, 60% khách hàng cho rằng thời gian chờ lâu là vấn đề khó chịu nhất trong trải nghiệm dịch vụ khách hàng tồi tệ. Trong khi hơn 40% phản ánh rằng các hệ thống tự động phức tạp khiến họ khó tiếp cận hỗ trợ trực tiếp.
Dù IVR có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng nhờ định tuyến thông minh, điều quan trọng là phải đảm bảo hệ thống hoạt động đúng như mong đợi.
Giải pháp:
Nhiều nhà quản lý gặp khó khăn trong việc bắt kịp các công nghệ mới nổi. Nếu không cập nhật các xu hướng mới nhất, trung tâm dịch vụ khách hàng của bạn có nguy cơ tụt lại phía sau.
Các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới hiện nay có thể tự động hóa quy trình làm việc, tăng năng suất nhân viên và giúp tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Để giữ vị thế cạnh tranh, việc nắm bắt và thích nghi với các xu hướng mới là điều tối quan trọng.
Giải pháp:
Mọi hoạt động tổng đài đều có thể gặp phải những khó khăn nhất định, nhưng điều quan trọng là phải chủ động đối phó khi các vấn đề này bắt đầu xuất hiện. Trong nhiều trường hợp, việc triển khai các biện pháp “đón đầu”, giảm thiểu rủi ro trước khi vấn đề trở nên nghiêm trọng sẽ mang lại lợi ích lớn cho tổng đài CSKH của doanh nghiệp.
Trang bị các công cụ phù hợp là bước tiên quyết để doanh nghiệp giành thế chủ động. Đầu tư phần tổng đài hiện đại có thể giúp giải quyết hầu hết các thách thức kể trên. Một hệ sinh thái giải pháp mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các nhà quản lý tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, cải thiện trải nghiệm nhân viên, và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Giải quyết các vấn đề thường gặp của tổng đài CSKH với Ai Contact Center
MP Transformation hiểu rõ những thách thức mà các tổng đài chăm sóc khách hàng phải đối mặt trong bối cảnh khách hàng ngày càng kỳ vọng cao và công nghệ thay đổi không ngừng như hiện nay. AI Contact Center được phát triển dựa trên sự thấu hiểu các vấn đề của tổng đài CSKH hiện nay.
AI Contact Center của MP Transformation là nền tảng bao gồm các công cụ và giải pháp tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)để tự động hóa và tối ưu hóa tương tác với khách hàng tại Contact Center. Nền tảng được phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ việc xử lý các yêu cầu thông thường đến cung cấp các hỗ trợ chuyên sâu, cá nhân hóa.
>>> Tham khảo thêm về giải pháp:
Với AI Contact Center, MP Transformation không chỉ giải quyết hiệu quả các vấn đề thường gặp của tổng đài CSKH, mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện sự hài lòng của khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Nguồn tham khảo: Nextiva
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn