Ứng dụng trợ lý ảo AI trong tổng đài đang trở thành xu hướng tất yếu do sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đang tìm kiếm những giải pháp công nghệ đột phá để tối ưu quy trình vận hành tổng đài. Trợ lý ảo tổng đài OmiBot ứng dụng AI do MP Transformation phát triển chính là câu trả lời hoàn hảo.
Nội dung bài viết
OmiBot là giải pháp trợ lý ảo tổng đài do MP Transformation phát triển, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, đặc biệt là AI tạo sinh (Generative AI), tiên phong giải quyết bài toán vận hành tổng đài cho doanh nghiệp.

OmiBot cung cấp giải pháp giao tiếp thông minh, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp thông qua tự động hóa quy trình tổng đài, bao gồm thực hiện các cuộc gọi đi (outbound calls), tiếp nhận các cuộc gọi đến (Inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh.
Trợ lý ảo tổng đài OmiBot được phát triển với mục đích đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Sự kỳ vọng này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố liên quan đến AI.
>>> Xem chi tiết giải pháp:
Xu hướng ứng dụng AI vào dịch vụ khách hàng
Trào lưu AI đang nóng dần lên khi nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang đầu tư nền tảng ứng dụng AI vào quy trình quản lý và vận hành. Đặc biệt trong dịch vụ khách hàng, trợ lý ảo được ưa chuộng bởi khả năng tự động hóa và cá nhân hóa.
Theo Nextiva, có tới 61% khách hàng thích sử dụng dịch vụ tự phục vụ cho các vấn đề đơn giản, giúp giảm thời gian chờ đợi của họ. Đây là điểm mạnh mà AI có thể phát huy để tự động hoá các cuộc gọi, xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự và vận hành.

Bên cạnh đó, Nextiva cũng chỉ ra 71% khách hàng mong đợi dịch vụ cá nhân hoá hơn. AI hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cá nhân hoá dịch vụ khách hàng khi có thể phân tích, đưa ra các phản hồi phù hợp với từng khách hàng dựa trên lịch sử dữ liệu, các tương tác trước đó, đồng thời có thể dự báo các xu hướng mới trong tương lai. Điều này không chỉ làm tăng sự hài lòng mà còn giúp giữ chân khách hàng lâu dài.
AI ngày càng chứng minh tầm quan trọng đột phá đối với dịch vụ khách hàng. Bằng cách tận dụng sức mạnh của AI, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động và giành được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Tổng đài, trung tâm dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay thường đối diện với những thách thức như:
Một trợ lý ảo AI như OmiBot có thể đáp ứng tốt các yêu cầu kể trên. OmiBot mang đến giải pháp toàn diện, phục vụ đa dạng lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp. Từ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm đến y tế, giáo dục, viễn thông, giải trí, bán lẻ và thương mại điện tử,… Đây là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tự động hoá trong việc quản lý khối lượng lớn cuộc gọi đến và đi mà vẫn muốn đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng.

Thấu hiểu khó khăn của các tổng đài chăm sóc khách hàng, trợ lý ảo tổng đài OmiBot đã được MP Transformation phát triển, mang đến bước đột phá trong lĩnh vực tổng đài nhờ ứng dụng công nghệ AI tạo sinh. Những ưu điểm vượt trội của OmiBot có thể kể đến:
Ví dụ với ngành tài chính ngân hàng, trợ lý ảo OmiBot có thể hỗ trợ khách hàng: xử lý yêu cầu vay, đề nghị mở/đóng tài khoản, thông báo giao dịch, tra soát thông tin,… Đồng thời hoàn toàn có thể tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ vay tiêu dùng, tra cứu tỷ giá, lãi suất, các gói sản phẩm, dịch vụ mới,… OmiBot chủ động thực hiện hàng nghìn cuộc gọi đến khách hàng để nhắc hạn thanh toán, nhắc nợ quá hạn, xác nhận giao dịch giá trị cao, thu thập thông tin KYC, khảo sát, telesales tín dụng,…

Được “huấn luyện” như một nhân viên tổng đài thực thụ, trợ lý ảo tổng đài OmiBot mang lại lợi ích kép cho khách hàng và doanh nghiệp.
OmiBot kết hợp sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với công nghệ “Agentic Workflow” và NLP truyền thống để tự động hóa quy trình, đồng thời đảm bảo sự kiểm soát cao. Công nghệ này cho phép OmiBot duy trì cuộc trò chuyện mượt mà ngay cả khi khách hàng nói xen hoặc ngập ngừng. Nhờ đó, OmiBot mang đến trải nghiệm tương tác tự nhiên, gần gũi, tạo ra sự kết nối cảm xúc sâu sắc với khách hàng.
Một số công nghệ nổi bật của OmiBot:
Với hơn 22 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp Contact Center toàn diện, MP Transformation đã khẳng định được vị thế tiên phong của mình trong ngành. Đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, nền tảng công nghệ hiện đại, cùng quy trình đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu là những yếu tố giúp MP Transformation trở thành đối tác tin cậy cho hàng loạt doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
OmiBot không chỉ là một trợ lý ảo tổng đài mà còn là bước tiến quan trọng trong việc định hình tương lai dịch vụ khách hàng, mang lại sự khác biệt vượt trội và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
MP Transformation: Giải pháp Contact Center và CSKH ứng dụng công nghệ AI
Công ty cổ phần Minh Phúc Transformation
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn