SMS chăm sóc khách hàng – Nâng cao trải nghiệm để đột phá doanh thu

Hiện nay, việc sử dụng tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng là một chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tăng cường tương tác và truyền tải thông tin hữu ích đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vào thời điểm phù hợp.

Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, giải quyết các truy vấn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây chính là lý do tại sao dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng và các mẫu tin nhắn SMS trở nên cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết về dịch vụ này qua bài viết dưới đây của MP Transformation nhé!

SMS chăm sóc khách hàng là gì?

SMS chăm sóc khách hàng là dịch vụ gửi tin nhắn qua kênh di động, cho phép doanh nghiệp hoặc tổ chức gửi thông tin, dịch vụ và các nội dung chăm sóc khách hàng đến người dùng. Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn là một trong những dịch vụ mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp và tổ chức.

SMS chăm sóc khách hàng là gì?

Hình ảnh minh hoạ dịch vụ chăm sóc khách hàng qua SMS

Một số Khảo sát thực tế đã chứng minh rằng, việc sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhiều so với Email. Có tới 98% khách hàng mở tin nhắn, trong khi chỉ khoảng 22% mở Email. Để đạt hiệu quả marketing tốt nhất, doanh nghiệp nên xuất hiện thường xuyên trên điện thoại di động, nơi mà khách hàng dành nhiều thời gian nhất.

>>>> Muốn làm chăm sóc khách hàng qua SMS hiểu quả, tìm hiểu ngay:

Hệ thống gửi tin nhắn hàng loạt

Tại sao cần phải gửi tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã quen với tiếp thị qua tin nhắn SMS. So với những hình thức tiếp thị mới xuất hiện trong thời gian gần đây, SMS chăm sóc khách hàng vẫn được ưu tiên lựa chọn nhờ những lợi ích sau đây:

  • Cách nhắn tin chăm sóc khách hàng cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình trực tiếp đến điện thoại di động của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Việc gửi tin nhắn SMS đảm bảo độ chính xác về thông tin cao hơn so với gọi điện, giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp và hài lòng hơn.
  • SMS là kênh quảng bá mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ tốc độ đọc và phản hồi nhanh.
  • So với các cuộc gọi chăm sóc khách hàng, việc sử dụng tin nhắn giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí đáng kể. Hơn nữa, tin nhắn giảm bớt áp lực cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tiết kiệm tối đa chi phí thuê nhân sự khi áp dụng dịch vụ này

Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng là xu hướng tiếp thị hiệu quả

Những nội dung cần có trong SMS chăm sóc khách hàng

Để đạt hiệu quả quảng bá tốt, doanh nghiệp cần nắm vững những yếu tố quan trọng trong tin nhắn chăm sóc khách hàng, từ đó tạo nội dung phù hợp và lôi cuốn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt, đồng thời giảm thiểu cảm giác bị làm phiền và khó chịu. Một số nội dung cần có trong tin nhắn chăm sóc khách hàng bao gồm:

  • Lời chào hỏi.
  • Nội dung cần truyền đạt với thông tin ngắn gọn và rõ ràng.
  • Lời kêu gọi hành động như: “Click để biết thêm chi tiết”, “Mua ngay hôm nay”, “Đừng bỏ lỡ cơ hội…”
  • Thông tin liên hệ của doanh nghiệp: địa chỉ, hotline, website, fanpage,…

Chọn dịch vụ gửi tin nhắn SMS để nâng cao doanh số

Một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng thường gặp

Mẫu tin nhắn SMS là văn bản dùng để gửi thông tin cho khách hàng, có độ dài tối đa khoảng 160 ký tự. Tạo các mẫu tin nhắn CSKH giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho tất cả khách hàng của mình. Dưới đây là các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng phổ biến nhất

Mẫu tin nhắn thông báo giảm giá, khuyến mại

Mẫu 1: “Gui den quy khach, chung toi gui 5 voucher giam 50% voi ma SIEUANTOAN va 2 voucher tri gia 50K với ma FREE50X2. dat chuyen tai [link]. Tran trong.”

Mẫu 2: Chao mung den voi [ten cua hang], huong uu dai dac biet thang 2: Giam gia len den 25%, toi da 4 trieu dong. Ap dung den het [thoi gian]. Lien he: [so dien thoai] (mien phi).

Dịch vụ SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu)

Một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng 

Mẫu tin nhắn tri ân ngày lễ

Mẫu chúc mừng ngày phụ nữ: Nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, (tên thương hiệu) chúc quý khách có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Đừng quên chăm sóc bản thân và luôn tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. (Tên thương hiệu) gửi tới quý khách voucher giảm giá 10% khi mua sắm tại cửa hàng từ ngày 20/10 đến 30/10. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

Mẫu chúc mừng năm mới: Kính gửi quý khách. (tên thương hiệu) xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin dùng và ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi trong suốt năm qua. Chúng tôi hân hoan chào đón năm mới với mong muốn tiếp tục mang đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa.

Mẫu tin nhắn giải quyết khiếu nại

Khiếu nại về dịch vụ

Xin chào [tên khách hàng]. Chân thành cảm ơn bạn đã liên hệ với dịch vụ khách hàng tại [tên cửa hàng] vào hôm nay. Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện mà bạn đã gặp phải.  Bạn đã được giải quyết được vấn đề của mình chưa? Nếu chưa, xin vui lòng cho chúng tôi biết để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn thêm.

Hoàn lại tiền

Xin chào bạn [tên khách hàng]. Chúng tôi xin thông báo rằng đã nhận được yêu cầu hoàn lại tiền của bạn cho [tên đơn hàng]. Số tiền [con số] đã được hoàn trả vào tài khoản của bạn. Vui lòng kiểm tra lại tài khoản của mình ngay sau khi nhận được thông báo này. Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu tin nhắn thúc đẩy việc để lại phản hồi

Mẫu 1: Xin chào quý khách, chân thành cảm ơn quý khách đã tin yêu và mua hàng tại [tên thương hiệu]. Chúng tôi luôn mong muốn nhận được ý kiến của quý khách để nâng cao chất lượng phục vụ. Quý khách vui lòng đánh giá sản phẩm và để lại góp ý tại đây để giúp chúng tôi cải thiện. Xin cảm ơn quý khách.

Mẫu 2: Xin chào [tên khách hàng], cảm ơn quý khách đã tin tưởng và mua hàng tại [tên thương hiệu]. Nếu quý khách hài lòng với sản phẩm, xin vui lòng đánh giá sản phẩm 5 sao để nhận ngay voucher giảm giá 30% cho lần mua hàng tiếp theo tại [tên thương hiệu]. Rất mong được tiếp tục phục vụ quý khách.

Gợi ý 5 Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng tương tác hiệu quả

Có thể nói, dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây là công cụ linh hoạt và mạnh mẽ để cải thiện dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, việc nhắn tin chăm sóc khách hàng còn giúp tiết kiệm thời gian lẫn chi phí cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Hiện nay, MP Transformation là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ cung cấp dịch vụ tiếp thị qua tin nhắn văn bản cho ác công ty lớn và nhỏ, mà chúng tôi còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Với ưu điểm tự chủ công nghệ hoàn toàn, các giải pháp, dịch vụ của MPT cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh các chiến dịch gửi tin nhắn theo nhu cầu và thời gian cụ thể. Liên hệ ngay MP Transformation để được hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853