Hiện nay, việc bán hàng không chỉ giới hạn ở hình thức đứng quầy hàng tư vấn trực tiếp nữa. Xu hướng bán hàng sử dụng các phương tiện điện tử hỗ trợ ngày càng phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội. Một trong số đó phải nhắc đến hình thức bán hàng qua điện thoại. Một hình thức truyền thống có thể không còn mới nhưng nó vẫn đem lại cho doanh nghiệp nhiều giá trị về nhận thức thương hiệu và nguồn doanh thu ổn định với mức chi phí hợp lý.
Xu hướng bán hàng qua điện thoại giúp khách hàng không cần đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn được tư vấn đầy đủ tính năng sản phẩm. Tuy nhiên, hình thức bán hàng này thường không đạt được hiệu quả như mong đợi bởi nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền qua điện thoại. Vậy làm sao để tăng tỷ lệ chốt khi bán hàng bằng hình thức này. Cùng MP Transformation tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Nội dung bài viết
Bán hàng qua điện thoại còn được gọi là telemarketing. Đây là một hình thức bán hàng, tiếp thị sản phẩm thông qua cuộc gọi trực tiếp đến số điện thoại của khách hàng. Phương thức bán hàng này giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và thuyết phục họ thực hiện hành vi mua sắm.
Telemarketing được thực hiện bằng cách liên hệ trực tiếp tới số điện thoại của khách hàng
Phương thức dùng điện thoại bán hàng giúp những nhân viên có thể tư vấn toàn bộ thông tin về sản phẩm chỉ trong một cuộc gọi. Từ đó cải thiện doanh thu cho công ty, tăng tỉ lệ chốt sale của bản thân. Hình thức bán hàng này cũng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển đến cửa hàng.
Tại MP Transformation, chúng tôi cung cấp dịch vụ gọi ra Telesale cho khách hàng với cam kết đảm bảo về số lượng, chất lượng và tỉ lệ chốt sale cuộc gọi. Nếu quý vị có nhu cầu bán hàng thông ra gọi ra trên điện thoại, quý vị có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi!
Hình thức telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều công ty sử dụng. Bên cạnh những ưu điểm, hình thức này cũng gây ra một số hạn chế với doanh nghiệp. Cụ thể như:
Dễ dàng, chủ động tiếp cận khách hàng: nhân viên telemarketing có thể trò chuyện trực tiếp với mọi khách hàng mà không bị giới hạn về địa lý, giúp tiết kiệm công sức, chi phí đi lại.
Telesales tiếp thị qua điện thoại đem lại nhiều lợi ích cho nhà cung cấp sản phẩm
Những kỹ năng tư vấn qua điện thoại là yếu tố quan trọng để quy trình bán hàng diễn ra thành công. Vậy để tăng tỷ lệ chốt đơn cho công ty, nhân viên Telemarketing cần có những kỹ năng gì? Tham khảo những kỹ năng bán hàng cần có ở vị trí telesale sau:
Bán hàng qua điện thoại tập nhiều nhiều vào giọng nói nên chất giọng hay là yếu tố quyết định quy trình bán hàng thành công hay không. Nhân viên bán hàng theo hình thức này cần luyện tập một giọng nói nhẹ nhàng, thu hút, có điểm nhấn trong câu nói. Kết hợp với đó là khả năng ứng xử linh hoạt, thông minh để cải thiện tỷ lệ thành công khi tư vấn bán hàng.
Tìm hiểu thông tin khách hàng giúp nhân viên hiểu được phần nào tâm lý khách hàng, mong muốn của họ. Nhờ đó, khi trò chuyện với khách hàng, họ sẽ cởi mở hơn thay vì tâm lý đề phòng như trước. Việc hiểu rõ thông tin khách hàng cũng giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng của họ.
Việc đặt câu hỏi sẽ giúp nhân viên nắm được khả năng tài chính cũng như những vấn đề, vướng mắc mà họ gặp phải. Tuy nhiên, nếu đặt câu hỏi một cách tinh tế, khách hàng sẽ sẵn sàng chia sẻ những điều này. Ngược lại, đặt câu hỏi không đúng với thái độ sỗ sàng, khách hàng có thể tự giác kết thúc cuộc gọi, quá trình bán hàng kết thúc.
Kỹ năng này thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng cũng như giúp nhân viên hiểu được thắc mắc và mong muốn của họ. Từ đó, nhân viên telesale có thể phân tích nhu cầu, mong muốn của khách hàng và gợi ý những giải pháp phù hợp, chốt đơn hàng thành công. Việc lắng nghe cũng giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho họ.
Không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết để bán hàng qua điện thoại một cách hiệu quả
Khi thực hiện những cuộc gọi đến khách hàng, không thể tránh khỏi tình huống khách hàng từ chối tiếp nhận thông tin về sản phẩm. Trong trường hợp này, người nhân viên cần có khả năng xử lý vấn đề nhanh chóng để vẫn có thể cung cấp được thông tin mà không khiến người nghe thấy khó chịu.
Cuộc gọi càng chi tiết thì khả năng thành công của cuộc gọi càng cao hơn. Do đó, trong khi trò chuyện với khách hàng, người nhân viên cần có khả năng ghi nhớ và ghi chú lại những thông tin mà họ cung cấp. Từ đó, nhân viên có thể phân loại, sàng lọc, tổng hợp và nhanh chóng giải quyết những mong muốn của khách hàng.
Trong một cuộc gọi, nhân viên cần trình bày những thông tin về sản phẩm một cách ngắn gọn. Nhân viên telesale nên tránh nói chuyện dài dòng, lan man mà hãy tập trung vào những vấn đề chính của khách hàng để giữ họ lại trò chuyện. Cuộc gọi quá dài, cách nói chuyện thiếu mạch sẽ khiến khách hàng chủ động cúp máy vì tốn thời gian.
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm các kịch bản về Telesale bán hàng để năng cao kỹ năng cần thiết cho mình:
Để triển khai telesales tiếp thị qua điện thoại, nhân viên có thể thực hiện theo quy trình 5 bước sau:
Chuẩn bị trước khi bắt đầu cuộc gọi bắt đầu giúp quá trình bán hàng qua điện thoại diễn ra thuận lợi, tăng tỉ lệ thành công. Trước khi bắt đầu cuộc gọi, người nhân viên nên tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng. Nhờ đó bạn có thể phân tích được nhu cầu và nắm bắt tâm lý khách hàng để cuộc gọi diễn ra thuận lợi hơn.
Bất cứ một cuộc gọi nào cũng cần xác định mục tiêu trước khi bắt đầu. Bạn nên xác định những cuộc gọi này có mục đích giới thiệu sản phẩm, mời khách hàng hay bán hàng trực tiếp. Việc xác định mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xây dựng mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hiệu quả.
Dựa vào mục tiêu khi thực hiện cuộc gọi, nhân viên telesale có thể tự xây dựng kịch bản bán hàng cho mình theo các bước sau:
Sau khi kết thúc, nhân viên nên thực hiện đánh giá cuộc gọi để rút kinh nghiệm cho những cuộc gọi tiếp theo. Ngoài ra, việc này cũng giúp nhân viên tổng hợp lại những thông tin đã trao đổi với khách hàng. Từ đó đưa ra những nhận xét về trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thân thiện, gần gũi.
Sau khi đánh giá, đo lường khi kết thúc cuộc gọi, doanh nghiệp nên tiến hành rút kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp cho cuộc gọi tiếp theo, giúp cải thiện doanh thu. Những kế hoạch cải thiện này giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi cũng như tăng số lượng cuộc gọi bán hàng.
Nắm rõ quy trình bán hàng qua điện thoại bài bản giúp tăng tỷ lệ chốt Sale
>>> Xem thêm: Tổng đài ảo AI Contact Center
Xu hướng bán hàng thông qua thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến bởi những ưu điểm, hiệu quả mà hình thức bán hàng này mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đủ nhân sự để triển khai hình thức bán hàng này. Công cụ AI hỗ trợ bán hàng qua điện thoại OMIBOT có thể giúp các công ty áp dụng hình thức bán hàng này một cách hiệu quả nhất.
Tổng đài ảo AI OMIBOT giúp các công ty dễ dàng tự chủ về công nghệ. Bạn có thể dễ dàng thêm các tính năng hỗ trợ quá trình bán hàng thông qua điện thoại theo yêu cầu của doanh nghiệp. Tổng đài ảo có giọng đọc giống với con người lên đến 92% giúp công ty triển khai hình thức telesale dù không có quá nhiều nhân sự.
Với giao diện dễ dùng, tổng đài OMIBOT có thể giúp bạn tạo các kịch bản bán hàng một cách dễ dàng. Quy trình làm việc bài bản giúp tăng khả năng chốt sale, đảm bảo hiệu quả nghiệp vụ, tăng doanh thu cho công ty.
Ngoài ra, tổng đài AI OMIBOT có khả năng đáp ứng hơn 1000 cuộc gọi đồng thời. Nhờ vậy, công ty có thể giải quyết nhiều vấn đề, cuộc gọi trong cùng một lúc, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Tổng đài hỗ trợ bán hàng OMBOT hỗ trợ bộ nhớ điện toán đám mây (Cloud) và phần mềm tại chỗ (On-premise) giúp lưu trữ cuộc gọi, công ty dễ dàng theo dõi và đánh giá chất lượng cuộc gọi.
Với những tính năng hữu ích này, tổng đài hỗ trợ bán hàng OMIBOT được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Công cụ hỗ trợ AI này được phân phối độc quyền bởi MP Transformation giúp các doanh nghiệp triển khai hình thức telemarketing hiệu quả. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, quý công ty hoàn toàn có thể yên tâm với tỉ lệ thành công cao hơn so với việc tuyển dụng, đào tạo từ đầu cho đội ngũ telesale của riêng mình.
Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin hình thức bán hàng qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến và thay thế phương thức truyền thống. Hình thức bán hàng này giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ.
>>>> Xem tiếp: Tạo ra Giá trị mới cho Khách hàng với AI tổng quát
Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp công ty của bạn áp dụng hình thức bán hàng thông qua thiết bị di động một cách tốt nhất. Doanh nghiệp có thể dựa theo các bước về quy trình bán hàng qua điện thoại và xây dựng kịch bản tốt nhất để tăng tỉ lệ chốt sale và mang lại doanh thu tốt nhất. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí và thời gian, nguồn nhân lực, các doanh nghiệp cũng có thể ứng dụng giải pháp OmiBot để tăng tỉ lệ cuộc gọi và bán hàng hiệu quả. Để được tư vấn chi viết, vui lòng liên hệ với chúng tôi!
MP Transformation: Giải pháp Contact Center và CSKH ứng dụng công nghệ AI
– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.
– Chi nhánh Đà Nẵng: 252 Đường 30 tháng 4, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
– Hotline: 1900 585853
– Email: contact@mpt.com.vn
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn