Thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp có thể tự động gọi điện, gửi email, tin nhắn đến nhóm khách hàng của mình. Nhờ vậy, khối lượng công việc của nhân viên giảm đi rất nhiều và họ có thể tập trung vào các đầu việc quan trọng khác. AI Telesale là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề này.
Doanh nghiệp ngày càng có nhiều lựa chọn công nghệ hơn để ứng dụng vào quá trình hoạt động của mình, từ đó giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả công việc. Vậy AI Telesale là gì, có những lợi ích như thế nào? Cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này với MP Transformation trong bài viết sau đây nhé.
Nội dung bài viết
AI Telesale là giải pháp ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để nâng cao hiệu quả của hoạt động telesale. Công nghệ này hoạt động dựa trên nền tảng AI và Big Data, tiến hành phân tích dữ liệu khách hàng, tự động hóa các quy trình trong hoạt động telesale.
AI Telesale là một trong những giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh
Nhờ có công nghệ AI, khách hàng và doanh nghiệp sẽ được kết nối nhanh chóng. Trên thực tế, việc sử dụng AI Telesale để củng cố quy trình làm việc đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giải pháp này tổng hợp các thông tin quan trọng và tìm ra các mẫu trong đó, tự động hóa các quy trình, theo dõi kết quả và đưa ra các phản hồi để thúc đẩy doanh thu.
Auto Telesale – Nó khác gì với Telesale AI
AI Telesale là một giải pháp tiên tiến mang lại nhiều lợi ích đáng kể, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả bán hàng, tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Dựa vào công nghệ trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp có thể tự động thực hiện các công việc như gọi điện, gửi email, tin nhắn đến khách hàng của mình. Điều này giúp giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên, qua đó họ có thể tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.
Giải pháp AI Telesale mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Không chỉ vậy, AI Telesale còn giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, lịch trình các cuộc gọi. Bằng cách phân tích mức độ ưu tiên, công nghệ AI sẽ sắp xếp thời gian thực hiện các cuộc gọi cho từng nhân viên dựa trên khu vực địa lý, thời gian hay mức độ cấp thiết. Điều này giúp tăng hiệu quả cuộc gọi và năng suất làm việc của nhân viên.
AI Telesale sở hữu khả năng phân tích dữ liệu khách hàng theo hệ thống, từ đó giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác hành vi, sở thích và nhu cầu của từng đối tượng. Thông qua các thuật toán học máy, nó có thể phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí như: nhân khẩu học, hành vi, sở thích cá nhân,…
Dựa trên những dữ liệu được phân tích này, doanh nghiệp có thể hiểu rõ nhóm khách hàng mục tiêu có mong muốn, nhu cầu gì. Từ đó xây dựng các chiến dịch, kế hoạch phù hợp với khách hàng. Đồng thời mang lại những trải nghiệm cá nhân hóa với từng khách hàng dựa trên phân tích của trí tuệ nhân tạo AI.
Doanh nghiệp có thể sử dụng AI Telesale cho mục đích trả lời tự động các câu hỏi của khách hàng khi có cuộc gọi phản hồi. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xây dựng bộ câu hỏi trả lời tự động cho chat bot. Sau đó, hệ thống sẽ nhanh chóng giải đáp các câu hỏi cơ bản khi tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng.
AI Call Center – Tổng đài ảo CSKH bằng AI | AI Contact Center – Trung tâm liên lạc AI |
Giải pháp AI Telesale không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình làm việc mà còn thúc đẩy nhận diện thương hiệu thông qua các hoạt động như:
Nhờ sử dụng công nghệ tự động hóa, AI Telesale giảm đáng kể chi phí cần thiết để duy trì hoạt động tổng đài. Từ đó doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí thay vì hoạt động telesale truyền thống, tốn kém cho bộ phận nhân sự và chi phí để thực hiện công việc này.
Có thể nói hoạt động của AI Telesale mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, trong đó nổi bật nhất là nâng cao hiệu suất bán hàng, tăng doanh thu.
Nhờ các tính năng vượt trội, giải pháp AI Telesale mang đến nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp
Với khả năng phân loại và đánh giá khách hàng, AI Telesale thu thập thông tin, tiếp nhận và xử lý, phân tích chi tiết các hành vi, sở thích, nhu cầu của họ. Từ đó, công nghệ này sẽ xác định các nhóm khách hàng khác nhau. Dựa vào đây, doanh nghiệp sẽ nắm được đâu là nhóm khách hàng mục tiêu và xây dựng chiến dịch tiếp thị, bán hàng hiệu quả.
Chi phí duy trì và hoạt động của AI Telesale không quá cao, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể so với việc thuê nhân viên telesale truyền thống. Doanh nghiệp cũng không cần phải duy trì các khoản phụ cấp, phúc lợi nhân viên khi sử dụng công nghệ AI.
Nhờ việc hiểu rõ nhu cầu, sở thích người tiêu dùng, AI Telesale có thể cá nhân hóa trải nghiệm chăm sóc khách hàng, kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp với yêu cầu của họ. Ngoài ra, việc bổ sung các cơ sở dữ liệu, kiến thức cũng giúp hệ thống tự động tìm kiếm và đưa ra câu trả lời chính xác cho khách hàng. Từ đó giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
AI Callbot – Điểm chung với AI Telesale
AI Telesale có khả năng đưa ra những kịch bản tư vấn phù hợp với từng cá nhân, nhóm khách hàng. Nhờ vậy khả năng thuyết phục cao hơn, thúc đẩy chuyển đổi và thực hiện quy trình mua hàng.
Ngoài ra, hoạt động tự động hóa của AI cũng giúp các nhân viên doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn cho quá trình tư vấn sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Giảm thời gian xử lý, tăng số lượng cuộc gọi, tăng hiệu suất làm việc và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Để vận hàng AI Telesale một cách tốt nhất, trước tiên, doanh nghiệp cần xây dựng một cấu trúc kịch bản cuộc gọi. Dưới đây là một cấu trúc tham khảo cuộc gọi trao đổi giữa AI với khách hàng.
Tìm hiểu về mẫu cấu trúc cuộc gọi AI Telesale
Bước 1: Chào hỏi và giới thiệu
“Xin chào anh/chị [tên khách hàng], em là [tên nhân viên AI Telesale] bên [tên công ty]. Em gọi điện hôm nay để giới thiệu về [sản phẩm/dịch vụ] của bên em. Anh/chị có thể dành ít phút để em được trao đổi kỹ hơn về [sản phẩm/dịch vụ] không ạ.”
Bước 2: Đặt câu hỏi thăm dò
“Anh/chị có đang có nhu cầu sử dụng [sản phẩm/dịch vụ này] không? Nhu cầu và mong muốn của anh/chị đối với [sản phẩm/dịch vụ] như thế nào ạ?”
Bước 3: Giới thiệu giải pháp
AI lắng nghe phản hồi từ khách hàng, tiếp nhận và sử dụng các thông tin quan trọng. “Bên em có một giải pháp có thể giúp anh/chị giải quyết vấn đề đang gặp phải. Hiện tại, công ty đang cung cấp [sản phẩm/dịch vụ] với những tính năng/tiện ích như [Giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ].”
Bước 4: Đề xuất hành động
“Anh/chị có muốn tìm hiểu thêm về giải pháp của bên em không ạ? Em có thể gửi cho anh/chị một tài liệu hoặc sắp xếp một cuộc hẹn để trình bày chi tiết hơn. Em xin phép được kết nối với anh/chị qua zalo/facebook để trao đổi chi tiết hơn có được không ạ?”
Bước 5: Xử lý phản đối
“Em hiểu anh/chị có thể đang băn khoăn về [sản phẩm/dịch vụ]. Hãy cho em biết cụ thể hơn để em có thể giải đáp thắc mắc của anh/chị.”
Bước 6: Đóng cuộc gọi
“Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian trò chuyện với em. Nếu anh/chị có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại liên hệ thông qua [số hotline/email/các cách thức liên hệ] để được giải đáp hỗ trợ nhanh chóng nhất. Em cảm ơn anh/chị.”
OmiBot – Phần mềm gọi Telesale bằng AI số 1 Việt Nam
Kết luận
Xu hướng tích hợp các năng lực tiên tiến của công nghệ AI vào hoạt động của trung tâm cuộc gọi sẽ tiếp tục và phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo. MP Transformation tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp AI Telesale, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động telesale, thúc đẩy sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh đó, tính năng lưu trữ và quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng qua AI Telesale của MP Transformation cũng mang lại hiệu quả đáng kể trong việc giúp doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng tiềm năng, tạo dựng niềm tin và sự chuyên nghiệp cho công ty. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí và tạo ra nguồn lợi nhuận tối đa. Liên hệ ngay MP Transformation để được tư vấn về giải pháp AI Telesale chất lượng bạn nhé!
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn