7 Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo chuyên nghiệp

Hoạt động chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu trong quy trình làm việc của doanh nghiệp. Có nhiều kênh khác nhau mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để thực hiện các bước trong quy trình này. Trong đó, các kênh trò chuyện trực tuyến thông qua mạng xã hội hiện đang được ứng dụng rất rộng rãi, nổi bật nhất phải kể đến là những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo

Khi áp dụng các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo, doanh nghiệp có thể tối ưu được chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả vượt trội. Vậy có những mẫu tin nhắn nào có thể áp dụng khi thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng thông qua hình thức này? Cùng MP Transformation tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé. 

Tham khảo 7 mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả

Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo sẽ bao gồm những nội dung mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải đến người nghe tùy thuộc vào mục đích của mình. Dưới đây là gợi ý những mẫu tin nhắn phù hợp với từng trường hợp cụ thể. 

Tìm hiểu về các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo 

Tìm hiểu về các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo 

Mẫu 1: Tin nhắn CSKH sử dụng sản phẩm/dịch vụ lần đầu

Với những người lần đầu tiên sử dụng sản phẩm, những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo phải thể hiện được các tính năng của sản phẩm. Cùng với đó là thông tin liên hệ của doanh nghiệp để khách hàng có thể kết nối ngay khi cần thiết. 

Cách để gửi tin nhắn CSKH hàng loạt hiệu quả

Em chào anh/chị (tên khách hàng)

(Tên thương hiệu) gửi lời cảm ơn trân trọng vì anh/chị đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng (tên sản phẩm, dịch vụ) của chúng tôi. Sản phẩm/dịch vụ này là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn (lợi ích của sản phẩm trong giải quyết khó khăn của người dùng). 

Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và gửi đến bạn những thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới nhất của (tên thương hiệu). Cùng với đó là chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 50% vô cùng hấp dẫn đang được áp dụng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Nếu còn bất cứ khó khăn hay vướng mắc nào trong quá trình sử dụng (tên sản phẩm/dịch vụ), hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé. 

Thông tin liên hệ

Hotline:

Địa chỉ: 

Thời gian làm việc:

Mẫu 1: Tin nhắn CSKH sử dụng sản phẩm/dịch vụ lần đầu

Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo rất đa dạng với nhiều mục đích sử dụng

Mẫu 2: Tin nhắn tri ân khách hàng

Những mẫu tin nhắn tri ân thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo mà bạn có thể tham khảo và xây dựng kịch bản tin nhắn của riêng mình

Tin nhắn chúc mừng ngày phụ nữ: 

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10! 

Nhân dịp đặc biệt này, (tên doanh nghiệp) xin gửi đến chị (tên khách hàng) lời tri ân sâu sắc nhất. Sự tin tưởng và ủng hộ của chị không chỉ là động lực lớn lao mà còn là nguồn cảm hứng để (tên doanh nghiệp) không ngừng cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhân dịp 20/10, chúng tôi xin chúc tất cả các chị em phụ nữ thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Và luôn yêu thương, chăm sóc bản thân mỗi ngày để trở thành bông hoa đẹp nhất. 

Nhân ngày lễ đặc biệt này, (tên thương hiệu) xin gửi đến chị phần quà nho nhỏ là (tên phần quà hoặc khuyến mãi nếu có). Mong rằng, chúng ta sẽ tiếp tục gắn bó và cùng nhau tạo nên những giá trị tốt đẹp trong tương lai.

Tin nhắn chúc mừng năm mới:

Cung chúc tân xuân!

Nhân dịp năm mới, (tên doanh nghiệp) xin gửi tới quý khách hàng những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách trong suốt năm qua.

Mỗi thành công mà chúng tôi đạt được đều nhờ vào sự đồng hành và hỗ trợ quý báu từ phía quý khách hàng. Kính chúc quý khách một năm mới vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. Mong rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Quý khách trong chặng đường sắp tới, cùng nhau kiến tạo những thành công mới.

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật: 

Kính gửi quý khách hàng (Tên khách hàng),

Nhân dịp sinh nhật của quý khách, (Tên doanh nghiệp) xin gửi đến quý khách những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất! Chúc Quý khách một ngày sinh nhật thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và tràn đầy những điều tốt đẹp. Nhân dịp sinh nhật quý khách  (Tên doanh nghiệp) xin gửi đến quý khách món quà là (sản phẩm, dịch vụ). Mong rằng, quý khách sẽ tiếp tục đồng hành cùng (tên doanh nghiệp) trong những chặng đường sắp tới.

11 mẫu thư chúc mừng Giáng sinh khiến khách hàng ấn tượng

Mẫu 3: Tin nhắn thông tin giao dịch của khách hàng

Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo có thể cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến giao dịch của họ trong quá trình mua hàng, sử dụng dịch vụ. Cụ thể, bạn có thể tham khảo các mẫu tin nhắn dưới đây:

Mẫu 3: Tin nhắn thông tin giao dịch của khách hàng

Cách thức hoạt động của tin nhắn chăm sóc khách hàng trên app Zalo

Tin nhắn xác nhận đơn hàng

Xin chào (tên khách hàng)

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của (tên doanh nghiệp). Đơn hàng của bạn đã được xác nhận thành công với các thông tin chi tiết như sau: (cung cấp các thông tin về đơn hàng bao gồm mã đơn hàng, sản phẩm, số lượng, tổng giá trị,…) 

Đơn hàng của bạn sẽ được xử lý và giao hàng sớm nhất. Chúng tôi sẽ thông báo ngay khi đơn hàng được chuyển đến đơn vị vận chuyển. Quý khách có thể theo dõi tình trạng đơn hàng của mình tại (link theo dõi đơn hàng) hoặc liên hệ với chúng tôi qua (số điện thoại hoặc hotline) nếu có bất kỳ thắc mắc hay yêu cầu hỗ trợ nào.

Tin nhắn xác nhận giao hàng thành công

Xin chào anh/chị (tên khách hàng)

Đơn hàng (mã đơn hàng), mua ngày (ngày mua hàng) đã được giao thành công đến quý khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm đã đến tay bạn đúng như mong đợi. Nếu Quý khách có bất kỳ câu hỏi hay cần hỗ trợ gì thêm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua (số điện thoại/hotline). 

Mong rằng, anh/chị sẽ tiếp tục đồng hành cùng (tên doanh nghiệp) trong những chặng đường sắp tới.

Mẫu 4: Tin nhắn ưu đãi, khuyến mãi

Chào anh/chị (tên khách hàng)

(Tên doanh nghiệp) xin dành tặng bạn chương trình ưu đãi hấp dẫn (nội dung khái quát về khuyến mãi). Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé. 

Chi tiết chương trình khuyến mãi

Thời gian: (ngày bắt đầu và kết thúc sự kiện)

Nội dung chương trình: (giới thiệu và các khuyến mãi mà khách hàng được nhận, giảm giá, ưu đãi,…)

Hãy tham gia chương trình của (tên thương hiệu) để tận hưởng những ưu đãi tuyệt vời này và trải nghiệm sản phẩm chất lượng với số lượng có hạn, giá thành hấp dẫn. 

Mẫu 5: Tin nhắn nhắc lịch hẹn

Một mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng mà nhiều doanh nghiệp cũng đang triển khai đó là tin nhắn phục vụ mục đích nhắc lịch hẹn. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây để xây dựng mẫu tin nhắn của riêng mình. 

Xin chào anh/chị (tên khách hàng)

Bạn đã sắp xếp lịch hẹn thành công với (tên doanh nghiệp). Dưới đây là thông tin chi tiết về lịch hẹn:

Ngày giờ: (ngày giờ hẹn)

Địa điểm: (địa chỉ điểm hạn)

Dịch vụ: (thông tin chi tiết về dịch vụ được đặt lịch hẹn)

Để (tên thương hiệu) được phục vụ một cách tốt nhất, bạn hãy sắp xếp đến đúng khung giờ đã hẹn trước đó. Nếu có bất kỳ thay đổi nào về lịch hẹn hoặc cần thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua (số điện thoại). (Tên doanh nghiệp) luôn hân hạnh được tiếp đón và phục vụ bạn.

Lựa chọn những mẫu thư cảm ơn khách hàng “cực” chuyên nghiệp

Mẫu 6: Tin nhắn khảo sát đánh giá dịch vụ

Kính gửi quý khách hàng [Tên Khách Hàng],

(Tên doanh nghiệp) xin chân thành cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Để không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý khách thông qua mẫu khảo sát ngắn dưới đây.

(Gửi mẫu khảo sát)

Chúng tôi hy vọng quý khách có thể dành ít phút để hoàn thành khảo sát này. Mọi ý kiến đóng góp của Quý khách đều vô cùng quý báu và sẽ giúp chúng tôi phục vụ quý khách tốt hơn trong tương lai. Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng (tên doanh nghiệp).

Mẫu 7: Tin nhắn gửi mã OTP

Mẫu 7: Tin nhắn gửi mã OTP

Mẫu tin nhắn gửi mã OTP qua Zalo

Xin chào anh/chị (tên khách hàng). 

Quý khách đang đăng ký dịch vụ (tên dịch vụ/sản phẩm). Mã OTP đăng ký là (mã OTP). Mã sẽ có hiệu lực trong vòng 3 phút. Vui lòng không tiết lộ mã này với bất cứ ai để đảm bảo yếu tố bảo mật. 

Lợi ích của việc nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo với doanh nghiệp

Quy trình hoạt động của doanh nghiệp không thể thiếu các bước chăm sóc khách hàng. Thực hiện các bước này tốt có thể giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu từ khách hàng cũ cùng với nhiều lợi ích như: 

  • Xây dựng nhóm khách hàng trung thành: Với chiến lược chăm sóc hiệu quả, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Đây chính là những khách hàng trung thành và mang lại phần lớn doanh thu cho doanh nghiệp. 
  • Thu hút các khách hàng mới: Sự tin tưởng từ những khách hàng cũ là nền tảng để doanh nghiệp có thể thu hút các khách hàng mới. Khi khách hàng cũ hài lòng, họ luôn sẵn sàng giới thiệu với bạn bè, những người xung quanh về doanh nghiệp, từ đó mang về nguồn khách mới cho công ty. 
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí để doanh nghiệp tìm kiếm một khách hàng mới hoàn toàn là rất lớn. Trong khi đó, chi phí cho quy trình xây dựng tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo lại rất nhỏ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn giữ chân được khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới. 

Một số quy định khi nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo

Khi xây dựng kịch bản tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo, doanh nghiệp cần chú ý một số quy định sau: 

  • Xây dựng kịch bản chuẩn, thống nhất trước khi áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng qua Zalo để tránh sự nhầm lẫn về thông tin. 
  • Nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng phải có sự lôi cuốn, phù hợp với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. 
  • Phải cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá thành, nội dung khuyến mãi và các thông tin cần truyền đạt trong mẫu tin nhắn. 
  • Tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo cần ngắn gọn, xúc tích, tránh diễn giải rườm rà khiến khách hàng khó chịu và khó nắm bắt được thông tin chính.
  • Không được bỏ qua lời chào, lời hỏi thăm trong tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo. 
  • Đừng bỏ qua lời kêu gọi, thôi thúc hành động của khách hàng trong mỗi tin nhắn được gửi đi. 
  • Luôn có thông tin liên hệ doanh nghiệp trong phần cuối cùng của mỗi tin nhắn

Lựa chọn tư vấn dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) để gửi kịch bản Zalo hiệu quả

Kết luận

Có thể nói việc xây dựng một kịch bản tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo sẽ giúp doanh nghiệp thống nhất được quy trình dịch vụ khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng xây dựng được nhóm người tiêu dùng tiềm năng, tiết kiệm chi phí khi chăm sóc khách hàng đúng cách. 

MP Transformation tự tin mang đến cho bạn dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) với nhiều ưu điểm vượt trội giúp tiết kiệm chi phí khi gửi tin nhắn thông báo khách hàng. Từ đó, bạn có thể tạo thông báo một cách đơn giản với hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú, tiếp cận chủ động và theo dõi dễ dàng. Liên hệ MP Transformation ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853