Trong bối cảnh thị trường viễn thông chuyển dịch mạnh mẽ sang dịch vụ data-centric, Mobicast nhanh chóng nhận ra rằng chăm sóc khách hàng là yếu tố cốt lõi để xây dựng niềm tin, giữ chân thuê bao và mở rộng quy mô. Đó cũng là lý do doanh nghiệp lựa chọn hợp tác cùng MP Transformation – đơn vị có hơn 22 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp vận hành, chăm sóc tổng đài toàn diện.
Nội dung bài viết
Mobicast là công ty viễn thông sở hữu thương hiệu mạng di động Reddi – một trong những nhà mạng di động ảo (MVNO) đầu tiên tại Việt Nam. Với định hướng phát triển khác biệt, Mobicast tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ và trải nghiệm dịch vụ linh hoạt, minh bạch. Không đầu tư vào hạ tầng mạng vật lý, Mobicast vận hành dựa trên việc thuê lại hạ tầng của các nhà mạng lớn như VNPT, Viettel… từ đó tối ưu chi phí và tăng tốc độ triển khai dịch vụ.
Ngay từ những ngày đầu đến với thị trường Việt Nam, Mobicast xác định chất lượng chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố sống còn để xây dựng thương hiệu, giữ chân thuê bao và mở rộng thị phần trong bối cảnh thị trường cạnh tranh mạnh mẽ.
Hiện nay, cả nước có hơn 125 triệu thuê bao di động và độ phủ smartphone ngày càng cao, ngành viễn thông đang dịch chuyển mạnh mẽ từ các dịch vụ thoại truyền thống sang các dịch vụ tập trung vào dữ liệu (data-centric). Bối cảnh đó là cơ hội lớn để các MVNO khai thác thị phần mới. Mô hình MVNO càng thuận lợi hơn khi hành vi người dùng đang dần thay đổi và nhu cầu số hóa lan rộng đến các tầng lớp phổ thông.
Mặc dù còn chiếm tỷ trọng nhỏ trong toàn thị trường, MVNO được đánh giá là mô hình giàu tiềm năng và có thể bứt phá nhanh khi hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi. Trong đó, chính sách khuyến khích từ Chính phủ, cùng với thói quen sử dụng đa SIM, SIM phụ của người tiêu dùng Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội phát triển đáng kể cho các nhà mạng mới.
Tuy nhiên, bên cạnh tiềm năng là không ít thách thức. MVNO hiện vẫn đang gặp khó trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu và lòng tin từ người dùng. Chất lượng dịch vụ lại phụ thuộc phần lớn vào đối tác hạ tầng khiến việc kiểm soát trải nghiệm khách hàng trở nên phức tạp.
Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại, các nhà mạng ảo cần đầu tư mạnh vào hệ thống tổng đài đa kênh vừa có thể tự động hóa vừa có khả năng phân tích hành vi khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trong giai đoạn mở rộng thuê bao, Mobicast đối mặt với loạt vấn đề liên quan đến vận hành chăm sóc khách hàng:
Thấu hiểu những khó khăn đó, MP Transformation đã nhanh chóng triển khai giải pháp dịch vụ khách hàng toàn diện cho Mobicast:
Chỉ sau thời gian ngắn hợp tác với MPT, Mobicash đã:
Là một thương hiệu mới, chất lượng chăm sóc khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh then chốt cho Mobicast. Việc hợp tác với MP Transformation không chỉ giúp Mobicast vận hành dịch vụ CSKH hiệu quả, mà còn đặt nền móng cho quá trình tăng trưởng thuê bao bền vững, tạo dựng vị thế thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường di động Việt Nam.
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn