Khách hàng Manulife Việt Nam: Vững vàng trước thách thức quản trị nhân sự với các giải pháp của MP Transformation

Dù không ngừng đổi mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng nhưng đứng trước những cạnh tranh gay gắt của thị trường bảo hiểm, Manulife Việt Nam vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn về nhân sự và chất lượng dịch vụ. Nhằm giải quyết bài toán này, Manulife Việt Nam đã hợp tác với MP Transformation để ứng dụng công nghệ và giải pháp vận hành tổng đài để nâng cao hiệu suất, tối ưu chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Về Manulife Việt Nam

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1999, Manulife Việt Nam trở thành doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam có 100% vốn nước ngoài.

Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các giải pháp bảo vệ sức khỏe, tài chính, hưu trí Manulife Việt Nam không ngừng đổi mới để cải thiện chất lượng dịch vụ, chú trọng vào công nghệ và chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nhằm đáp ứng sứ mệnh của mình, Manulife cũng đặt trọng tâm vào việc tối ưu vận hành và phát triển đội ngũ nhân sự. Công ty coi nhân sự là yếu tố cốt lõi tạo nên chất lượng dịch vụ, do đó luôn chú trọng đào tạo, nâng cao chuyên môn và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sự kết hợp giữa chuyển đổi số và đội ngũ nhân lực chất lượng cao giúp Manulife không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo dịch vụ tư vấn và hỗ trợ luôn nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả.

Manulife Việt Nam

Tổng quan thị trường ngành bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang trên đà phục hồi và tăng trưởng ổn định, với tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2024 dự kiến đạt 239.636 tỷ đồng. Động lực chính đến từ nhu cầu bảo vệ tài chính cá nhân và doanh nghiệp ngày càng tăng cùng sự phát triển của nền kinh tế.

Chuyển đổi số đang đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi của ngành. Các công ty bảo hiểm tích cực ứng dụng công nghệ như AI, big data và blockchain để tối ưu quy trình bán hàng, quản lý hợp đồng và xử lý yêu cầu bồi thường. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa vận hành.

Ngành bảo hiểm cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi nhiều công ty bảo hiểm trong nước và quốc tế tham gia thị trường, buộc doanh nghiệp phải liên tục đổi mới sản phẩm và cải thiện dịch vụ. Đồng thời, các doanh nghiệp đang chú trọng hơn vào trải nghiệm khách hàng, từ tư vấn đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng và minh bạch.

Ngoài ra, thị trường bảo hiểm vẫn còn nhiều cơ hội mở rộng, đặc biệt ở các quốc gia đang phát triển, nơi người dân ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của bảo hiểm trong việc đảm bảo an toàn tài chính.

Thách thức của Manulife Việt Nam

Tuy đã có chỗ đứng trên thị trường với một lượng lớn khách hàng song Manulife Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như:

  • Áp lực từ khối lượng cuộc gọi lớn và thiếu nhân lực chuyên môn: Số lượng cuộc gọi đến và đi ngày càng tăng, tạo áp lực lớn lên đội ngũ nhân sự khiến công việc quá tải, kéo theo hiệu suất làm việc giảm sút gây chậm trễ trong quá trình hỗ trợ khách hàng.
  • Chi phí vận hành cao, đòi hỏi yêu cầu linh hoạt về quy mô và thời gian làm việc: Việc duy trì hệ thống chăm sóc khách hàng, đào tạo nhân sự và đầu tư vào công nghệ đòi hỏi nguồn lực lớn. Đồng thời, nhu cầu bảo hiểm biến động liên tục khiến công ty phải điều chỉnh quy mô và thời gian làm việc linh hoạt để đáp ứng tốt hơn mọi mong muốn của khách hàng.
  • Khó khăn trong việc duy trì chất lượng dịch vụ: Áp lực phục vụ số lượng lớn khách hàng nhưng thiếu nhân sự làm giảm chất lượng tư vấn và xử lý yêu cầu, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.
  • Chuyển đổi số và mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng: Mặc dù công ty đã triển khai các giải pháp số hóa, việc ứng dụng công nghệ chưa đồng bộ và tối ưu, gây ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành và khả năng cá nhân hóa dịch vụ.

Manulife Việt Nam

Giải pháp của MP Transformation

Trước những thách thức đó, Manulife Việt Nam đã quyết định hợp tác với MP Transformation để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự, nâng cao hiệu quả làm việc của doanh nghiệp. Các giải pháp được MPT đưa ra nhằm giải quyết khó khăn của Manulife bao gồm:

  • Dịch vụ thuê ngoài nhân sự: MPT cung cấp đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, với khả năng quản lý, vận hành và xử lý chuyên nghiệp các vấn đề liên quan đến tổng đài như telesale, CSKH giúp Manulife Việt Nam tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc.
  • Triển khai hệ thống Call Center hiện đại: MPT cung cấp hệ thống tổng đài tiên tiến, tích hợp giữa con người và công nghệ tự động hóa, giúp tối ưu hiệu suất vận hành, giảm tải áp lực cho nhân sự và đảm bảo xử lý nhanh chóng, chính xác.
  • Nâng cao toàn diện từ công nghệ, quy trình đến chất lượng dịch vụ: MPT không chỉ cải tiến công nghệ, cung cấp hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại mà còn tối ưu quy trình vận hành và nâng cao năng lực nhân sự, giúp Manulife cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, đảm bảo phản hồi nhanh, chính xác, nâng cao trải nghiệm và củng cố uy tín thương hiệu.

Kết quả hợp tác

Manulife Việt Nam

Nhờ hợp tác với MP Transformation, Manulife Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả vượt ngoài kỳ vọng:

  • Đáp ứng tối đa yêu cầu về nhân sự: Cung cấp đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, sẵn sàng điều chỉnh quy mô theo nhu cầu thực tế, đảm bảo tổng đài vận hành liên tục và xử lý hiệu quả các nghiệp vụ CSKH, telesales.
  • Tăng năng suất làm việc, giảm tải áp lực cho nhân viên nội bộ: Giải pháp thuê ngoài nhân sự giúp tự động hóa nhiều quy trình, giảm áp lực cho nội bộ, hỗ trợ nhân sự tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, cải thiện trải nghiệm khách hàng: Tổng đài hoạt động hiệu quả, phản hồi nhanh chóng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
  • Tối ưu chi phí vận hành và các chi phí linh hoạt khác: Giảm thiểu chi phí tuyển dụng, đào tạo và vận hành tổng đài, giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách hiệu quả hơn.
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao khả năng cạnh tranh: Dịch vụ nhân sự của MPT được ứng dụng các giải pháp AI Contact Center giúp Manulife nâng cao hiệu suất và tối ưu chiến lược kinh doanh.
  • Tăng cường uy tín thương hiệu: Dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả giúp Manulife khẳng định vị thế trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

>> Tham khảo thêm Case Study về lĩnh vực bảo hiểm:

Kết luận

Sự hợp tác giữa Manulife Việt Nam và MP Transformation đã mang lại những cải tiến đột phá trong vận hành tổng đài, tối ưu nhân sự và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và linh hoạt đã góp phần củng cố uy tín thương hiệu trên thị trường bảo hiểm. Đây là bước tiến quan trọng, giúp Manulife Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững trong kỷ nguyên số hóa.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
Rate this post

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853