Cá nhân hóa hành trình của người chơi trong ngành trò chơi trực tuyến eGaming 

Ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến eGaming hiện có tính cạnh tranh cao. Các nhà điều hành thường khuyến khích đăng ký miễn phí  để lôi kéo khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng trung thành. Giống như các ngành khác, các doanh nghiệp này phải đối mặt với ba thách thức chính: giữ chân người chơi, thu hút khách hàng mới và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.  

Để vượt qua những thách thức này, các nhà điều hành phải cung cấp trải nghiệm liền mạch, được cá nhân hóa và trực tiếp giải quyết nhu cầu của người chơi để ngăn họ chuyển sang nhà điều hành khác. Trong trường hợp này, sự tham gia của khách hàng trở thành sự tham gia của người chơi. 

Cá nhân hóa hành trình của người chơi trong ngành trò chơi trực tuyến eGaming 

Sự tham gia của người chơi là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của các nhà điều hành trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều tổ chức trong số này vẫn dựa vào các ứng dụng phụ trợ lỗi thời khiến họ không thể triển khai các công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện xu hướng của người chơi và tạo các chương trình khuyến mãi trò chơi được cá nhân hóa. Trải nghiệm được hỗ trợ bởi AI có thể thúc đẩy người chơi tương tác nhiều hơn với thương hiệu và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. 

Để duy trì sự phù hợp và cạnh tranh trong ngành có nhịp độ phát triển nhanh này – nơi có nhiều công ty khởi nghiệp nhanh nhẹn, am hiểu công nghệ đang xuất hiện gần như hàng ngày – các tổ chức phải đầu tư vào công nghệ mới và cách làm việc để theo kịp thời đại, giữ chân được người chơi hiện có và thu hút khách hàng mới. 

Trò chơi trực tuyến an toàn 

Khi ngành eGaming tiếp tục mở rộng, người ta ngày càng tập trung vào việc thúc đẩy các hoạt động trò chơi trực tuyến có trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quy định pháp lý để bảo vệ người chơi và duy trì danh tiếng của ngành. Do đó, các nhà điều hành phải tuân theo các hạn chế bổ sung của pháp luật hiện hành để đảm bảo thực hành trò chơi trực tuyến an toàn. Điều này nhằm mục đích giảm nguy cơ bị phạt tài chính hoặc gây thiệt hại cho danh tiếng của họ. 

Điều đó có nghĩa là các nhà khai thác sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tạo doanh thu do các ngưỡng và biện pháp kiểm tra mới được áp dụng. Do vậy, việc cung cấp dịch vụ khách hàng và mang lại trải nghiệm đặc biệt cho người chơi ngày càng trở nên quan trọng đối với các tổ chức eGaming để mở rộng quy mô, tiếp cận thị trường mới và duy trì tuân thủ pháp luật. 

Người chơi VIP 

Các nhà điều hành tập trung vào việc đảm bảo tuân thủ các quy định Gaming an toàn, đồng thời xác định người chơi VIP và tăng mức độ tương tác của người chơi. Tuân theo các nguyên tắc của luật pháp, các nhà điều hành đặt mục tiêu tối đa hóa việc tạo doanh thu bằng cách tận dụng AI để hiểu lịch sử, sở thích và điều không thích trước đây của người chơi VIP — đồng thời quảng bá các sản phẩm có liên quan phù hợp với hành trình khách hàng mong muốn của họ. 

Ví dụ: nếu khách hàng thường chơi trò chơi trực tuyến, việc cung cấp vòng quay miễn phí hoặc cơ hội chơi một trò chơi khác có vòng quay miễn phí sẽ là cách lý tưởng để khiến họ tương tác và hài lòng. Tổ chức cũng có thể sử dụng cơ hội này để quảng bá các cách chơi mới, đa dạng trò chơi khác nhau, góp phần tăng doanh thu từ trò chơi trực tuyến. 

Nói chung, các nhà khai thác thu thập dữ liệu về lịch sử hoạt động của khách hàng và lưu trữ dữ liệu đó trong hệ thống cơ sở dữ liệu. Sau đó, họ sử dụng các công cụ hỗ trợ AI để xác định giá trị trọn đời của mỗi khách hàng. 

Điều này giúp các công ty vạch ra hành trình của khách hàng và xác định các cơ hội để tăng mức độ tương tác của khách hàng và tăng doanh thu. Bằng cách tận dụng tất cả các điểm dữ liệu có sẵn, các công ty có thể khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động dẫn đến doanh thu và mức độ tương tác cao hơn, chẳng hạn như đưa ra phần thưởng khi hoàn thành một số hoạt động nhất định trong các trò chơi khác nhau. 

AI và Tự động hóa trong ngành eGaming 

Việc tích hợp AI vào trò chơi trực tuyến đã nổi lên như một xu hướng thị trường nổi bật trong ngành. Khi lĩnh vực game áp dụng các xu hướng mới và công nghệ tiên tiến, AI đã trở thành một công cụ không thể thiếu. 

Với quá trình chuyển đổi từ không gian vật lý sang không gian kỹ thuật số, người chơi trực tuyến được hỗ trợ bởi AI hiện đang sao chép lối chơi truyền thống và tương tác với người chơi trong thời gian thực. AI đang cách mạng hóa ngành công nghiệp game bằng cách phân tích hành vi của người chơi và tác động đến kết quả trò chơi. 

Hơn nữa, các chatbot được hỗ trợ bởi AI đang thay thế các nhân viên dịch vụ khách hàng và phân tích hành vi của người chơi để nâng cao  dịch vụ hỗ trợ. Cuối cùng, công nghệ AI đang giải quyết vấn đề phát sinh bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu về cách chơi, tiền gửi và kết quả để phát hiện sớm vấn đề. Với việc các nhà cung cấp ngày càng áp dụng AI và vô số lợi thế của nó, thị trường AI trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu sẽ tăng trưởng đáng kể. 

Trải nghiệm người chơi được cá nhân hóa 

Giống như các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến, cung cấp nhiều chương trình để người dùng duyệt qua, các nhà điều hành eGaming hiện tại muốn cung cấp một hành trình liền mạch và được cá nhân hóa — nhanh nhất có thể — để người dùng có thể giao dịch. 

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi trò chơi hoặc lượt chơi miễn phí được quảng cáo đều phù hợp với người dùng để ngăn họ cảm thấy nhàm chán và rời khỏi ứng dụng. Điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng và khuyến khích họ ở lại lâu hơn. 

Công nghệ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong eGaming 

Ngành eGaming phải đối mặt với nhiều thách thức — mức độ tương tác của người chơi, phân tích dữ liệu, trải nghiệm khách hàng và khả năng kiếm tiền. Để giữ chân người chơi và tăng giá trị lâu dài cho họ, các công ty trò chơi có thể tạo hành trình khách hàng được cá nhân hóa bằng cách tận dụng nền tảng Genesys Cloud™. 

Genesys Cloud Predictive Engagement sử dụng AI để phân tích và chủ động thu hút khách hàng trong thời gian thực thông qua các phiên chat tự động hoặc có giao dịch viên hỗ trợ, hoặc đưa ra các ưu đãi nội dung được cá nhân hóa để thúc đẩy bước tiếp theo tốt nhất trong hành trình của họ. Việc tận dụng Genesys Cloud Predictive Engagement cho phép các nhà khai thác tăng cường hoạt động của người chơi, ngăn chặn việc bỏ rơi khách hàng và giảm chi phí phục vụ – đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách hiểu các kiểu hành vi của người chơi và kích hoạt hành động được tính thời gian chính xác.  

Cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả là điều quan trọng đối với bất kỳ nhà khai thác nào để duy trì danh tiếng tích cực và giữ chân người chơi của mình. Genesys Cloud cho phép các nhà khai thác tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình dịch vụ khách hàng, giúp các công ty trò chơi trả lời các câu hỏi và vấn đề của người chơi một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Ngoài ra, Genesys Cloud Journey Management cung cấp giải pháp toàn diện cho những nhà điều hành lấy khách hàng làm trung tâm, những người cần trực quan hóa, đo lường, giám sát và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm của nhân viên và hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cho phép người điều hành tập trung vào toàn bộ hành trình của khách hàng khi họ tìm cách đạt được mục tiêu thay vì tối ưu hóa các tương tác đơn lẻ tại mỗi điểm tiếp xúc. 

Để giải quyết vấn đề phát sinh khi chơi, các nhà điều hành có thể sử dụng khả năng phân tích văn bản và giọng nói vốn có của Genesys Cloud để thu thập và phân tích dữ liệu trong các tương tác của khách hàng. Thông qua phân tích như vậy, người vận hành có thể phát hiện sớm các vấn đề và thực hiện các biện pháp chủ động để giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn. 

Cách tiếp cận này cho phép các nhà khai thác hành động có đạo đức và có trách nhiệm, thúc đẩy hoạt động chơi an toàn trên nền tảng của họ. Bằng cách ưu tiên phát hiện sớm các dấu hiệu gaming dễ bị tổn thương, các nhà điều hành có thể hành động phù hợp và đảm bảo rằng nền tảng của họ là môi trường an toàn và đáng tin cậy cho người chơi. 

Để giải quyết những biến động về nhu cầu của ngành, Genesys Cloud Workforce Engagement Management cung cấp cho người vận hành một công cụ để dự đoán, xây dựng và giám sát lịch trình của nhân viên dịch vụ khách hàng, cho phép họ sử dụng tài nguyên tối ưu mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng hoặc nhân viên. Hơn nữa, Genesys Cloud Dialog Engine cung cấp cho người vận hành một cách cơ giới hóa và hướng các tương tác ra khỏi contact center nếu họ không cần sự can thiệp của con người. Điều này làm giảm gánh nặng cho các nhân viên contact center trong thời gian cao điểm. 

Quý khách muốn khám phá những khả năng để tạo ra giá trị cao nhất cho khách hàng, người chơi và nhân viên trong ngành eGaming, vui lòng liên hệ trực tiếp MP Transformation – đối tác vàng chiến lược của Genesys tại thị trường Việt Nam – qua Hotline 1900 585853 hoặc email về địa chỉ contact@mpt.com.vn. 

MP Transformation 

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853