Bảo mật dữ liệu trên đám mây bảo vệ Contact Center của bạn

Giữ an toàn cho dữ liệu khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Các biện pháp tuân thủ và bảo vệ an ninh nội bộ ít nghiêm ngặt hơn khiến contact center của bạn dễ bị tấn công mạng hoặc vi phạm dữ liệu. Và những vi phạm đó có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục được đối với danh tiếng – và lợi nhuận của bạn.

Theo Báo cáo vi phạm dữ liệu năm 2021 của Identity Theft Resource Centers, số vụ vi phạm dữ liệu được báo cáo của Hoa Kỳ đã tăng 68% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2021 – tổng số cao nhất từ trước đến nay. Và những vi phạm đó đang làm tổn hại đến tài chính của các công ty.

Một nghiên cứu của IBM và Viện Ponemon cho thấy chi phí trung bình cho một vụ vi phạm dữ liệu vào năm 2021 đạt 4,24 triệu USD, cao nhất trong 17 năm. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi làm việc từ xa có liên quan đến sự kiện này, trung bình, các vụ vi phạm dữ liệu gây thiệt hại hơn 1 triệu đô la so với các sự cố không từ xa.

“Bình thường mới” của chúng tôi về nơi làm việc tại contact center từ xa hoặc kết hợp có thể vẫn phải tập trung ở điểm này. Các contact center không hiện đại hóa và bảo vệ dữ liệu khách hàng trong mô hình mới với các công nghệ phù hợp vẫn gặp rủi ro.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số cách mà vi phạm bảo mật dữ liệu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn – và tại sao hợp tác với nhà cung cấp công nghệ contact center đám mây phù hợp là một trong những biện pháp bảo vệ tốt nhất cho bạn.

Danh tiếng bị tổn hại

Cách các công ty phản ứng với một vi phạm dữ liệu là rất quan trọng. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi nhà cung cấp nền tảng bảo mật Varonis, chỉ 42% trong số 1.000 người Mỹ được khảo sát sẽ vẫn mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ sau khi vụ vi phạm được công bố. Cuộc khảo sát cũng cho thấy những người thuộc thế hệ millennials (những người sinh năm từ 1981 đến 1996) ít tin tưởng các doanh nghiệp hơn sau vụ vi phạm, so với những người tiêu dùng Baby Boomers và Thế hệ X (những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964).

Bảo mật dữ liệu trên đám mây bảo vệ Contact Center của bạn

Mất niềm tin của người tiêu dùng

63% người tiêu dùng tin rằng một công ty luôn có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu khách hàng của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi lòng tin của người tiêu dùng giảm mạnh sau sự cố vi phạm dữ liệu. Và sự mất lòng tin đó có thể không chỉ là sự suy thoái tạm thời của một công ty; nó có thể dẫn đến sự hủy hoại tài chính. Và cùng một báo cáo đó cho thấy 81% người tiêu dùng sẽ ngừng tương tác với một thương hiệu trực tuyến nếu thương hiệu đó có xảy ra vi phạm dữ liệu.

Người tiêu dùng gần như đổ lỗi cho công ty (46%) cũng như đổ lỗi cho tin tặc (54%) về việc vi phạm dữ liệu. Điều này đặt trách nhiệm đảm bảo an ninh dữ liệu của toàn bộ hoạt động trên vai công ty của bạn. Người tiêu dùng mong đợi bạn bảo vệ họ và dữ liệu của họ. Và việc đáp ứng những kỳ vọng đó sẽ tạo dựng niềm tin.

Kiện tụng và tiền phạt

Không có công ty nào không có khả năng xảy ra vi phạm dữ liệu – ngay cả những tập đoàn lớn nhất. Tại một số thời điểm, tất cả các nhà lãnh đạo ngành đã phải chịu một số khoản tiền phạt/ trừng phạt lớn nhất trong lịch sử lập pháp Hoa Kỳ vì vi phạm dữ liệu.

Các cơ quan chức năng của chính phủ đang trở nên nghiêm túc hơn trong việc rà soát, trong phạm vi đầy đủ của luật pháp, các công ty bỏ qua các biện pháp tuân thủ và không thực hiện hoặc trốn tránh trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng, với mức phạt lớn gần đây: 124 triệu đô la cho một chuỗi khách sạn lớn, 200 triệu đô la cho một công ty cải tiến nhà ở lớn, một khoản 575 triệu đô la đáng kinh ngạc cho một cơ quan giám sát tín dụng.

Các biện pháp trừng phạt ngày càng nhiều hơn này có khả năng trở thành tiêu chuẩn. Theo National Law Review, “Năm 2021 báo trước một số diễn biến trong các vụ kiện vi phạm dữ liệu và an ninh mạng có thể định hình lại toàn cảnh quyền riêng tư trong những năm tới”.

Đau đầu về tài chính

Mặc dù các công ty có thể giành lại được sự tin tưởng của khách hàng sau khi vi phạm, nhưng những tác động tức thời nhìn chung vẫn sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ, khi Target công bố một vụ vi phạm dữ liệu lớn vào năm 2014, cổ phiếu của họ ngay lập tức giảm hơn 10% – và mất 46% doanh thu trong các quý tiếp theo. Vụ vi phạm dữ liệu đó đã khiến một nhà bán lẻ lớn thiệt hại hơn 200 triệu đô la, trong đó chỉ có 18,5 triệu đô la là tiền phạt.

Và vi phạm cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu – trong ngắn hạn và dài hạn. Nghiên cứu trên 113 công ty từng xảy ra vi phạm dữ liệu cho thấy giá cổ phiếu trung bình của họ đã giảm 5% ngay sau khi tiết lộ vi phạm. Theo Comparitech, sự sụt giảm của cổ phiếu ngày càng tồi tệ hơn theo thời gian, đạt mức lỗ 15,6% sau ba năm.

Đảm bảo tương lai của doanh nghiệp với nhà cung cấp công nghệ contact center phù hợp

Cũng giống như các công nghệ tiên tiến xuất hiện và thay đổi cách chúng ta sống và làm việc, thì các công cụ và chiến thuật cần thiết để bảo vệ những công nghệ đó cũng vậy. Công nghệ bảo mật phát triển nhanh chóng; việc không thích ứng với các giải pháp phù hợp – hoặc bỏ qua các công nghệ mới – khiến contact center của bạn dễ bị vi phạm dữ liệu kéo theo thiệt hại tài chính.

Khi một loạt các mối đe dọa bảo mật mới xâm nhập vào hoạt động kinh doanh, nhiều công ty không đủ khả năng để giải quyết ngay cả những thách thức bảo mật cơ bản. Một số được trang bị phần mềm call center tại chỗ, cũ – và nhiều khi thiếu nguồn lực cho việc đại tu công nghệ trọng yếu. Trên thực tế, 137 trong số 194 quốc gia đã ban hành luật để đảm bảo việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư.

Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ đám mây có uy tín cung cấp giải pháp contact center kỹ thuật số và kiến thức chuyên môn hiện đại cho phép họ đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật đám mây cao hơn và tận dụng sức mạnh của dữ liệu để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và nhân viên.

Với khả năng cung cấp các hoạt động đám mây an toàn liền mạch, mã hóa dữ liệu ở trạng thái nghỉ và khi đang chuyển, tuân thủ quy định đầy đủ, tính minh bạch trong xử lý và lưu trữ dữ liệu cũng như cam kết vững chắc về quyền riêng tư dữ liệu, đối tác công nghệ phù hợp phải là nền tảng cơ bản cho bảo mật contact center của bạn.

Tin tặc ngày càng hiểu biết hơn. Việc chọn đối tác công nghệ contact center đám mây phù hợp sẽ đảm bảo bạn luôn đi trước họ một bước để giữ an toàn cho dữ liệu của bạn – và duy trì niềm tin của khách hàng đối với bạn.

Tìm hiểu thêm về cách chọn giải pháp để giúp bạn đáp ứng các thách thức về bảo mật đám mây của doanh nghiệp ngay bây giờ và trong tương lai, vui lòng liên hệ Hotline 1900 585853 hoặc email câu hỏi về địa chỉ contact@mpt.com.vn.

MP Transformation

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853