Omnichannel là thuật ngữ được nhiều người quan tâm nhất thời gian gần đây. Vậy bạn có biết Omnichannel là gì không? Trên thực tế, Omnichannel được hiểu là nền tảng đến từ tương lai giúp người dùng có thể mua sắm một cách thuận tiện và giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách gần hơn. Cụ thể, đối với hình thức bán hàng đa kênh, người mua có thể tìm hiểu sản phẩm trên trang web, thảo luận với nhân viên tư vấn qua chatbox, đặt hàng qua ứng dụng di động và nhận sản phẩm từ cửa hàng gần nhất. Sự liên kết này mang lại sự thuận lợi và linh hoạt cho khách hàng, cũng như tăng cường trải nghiệm và độ hài lòng của người mua.
Có thể nói, nền tảng bán hàng đa kênh mang lại lợi ích đáng kể và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và thành công. Để tìm hiểu kỹ hơn về Omnichannel là gì, lợi ích cũng như cách áp dụng biện pháp bán hàng đa kênh hiệu quả, hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới.
Nội dung bài viết
Omnichannel là nền tảng đến từ tương lai, cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến một cách liền mạch thông qua nhiều kênh tiếp thị. Hình thức này tương tự như cách mua sắm truyền thống, tức là khách hàng có thể đến nhiều cửa hàng để tìm kiếm sản phẩm để chọn ra loại phù hợp nhất.
Omnichannel là phương pháp cần thiết trong chiến dịch Marketing
Cụ thể, với mô hình omnichannel, các kênh như: trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội và dịch vụ khách hàng trực tuyến sẽ được tích hợp với nhau một cách thông suốt. Điều này cho phép khách hàng tương tác và mua sắm theo ý muốn, chuyển đổi từ kênh này sang kênh khác mà không gặp bất kỳ rào cản nào.
Contact Center là gì? Doanh nghiệp bạn có cần hệ thống này?
Omnichannel và Multichannel đều hoạt động theo hình thức đa kênh, nhưng khái niệm Omnichanel là gì vẫn còn khá mới mẻ và không được nhiều doanh nghiệp biết tới. Bên cạnh đó, 2 mô hình này cũng có đôi nét khác biệt như sau:
Omnichannel Marketing là gì? Sự khác nhau của Omnichannel và Multichannel
Theo thống kê, vẫn còn có nhiều doanh nghiệp chưa biết Omnichannel là gì nhưng Multichannel Marketing lại khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình này đang dần xuất hiện nhiều lỗ hổng khó lòng khắc phục được như sau:
Thông qua khái niệm tổng quan về mô hình Omnichannel có thể thấy hình thức này vô cùng tiềm năng, rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh trong thời đại công nghệ số.
Ngoài ra khi sử dụng Omnichannel, doanh nghiệp còn nhận về 5 lợi ích. Vậy 5 lợi ích của Omnichannel là gì? Cùng tham khảo dưới đây.
Theo nghiên cứu chuyên môn, để khách hàng hình thành hành vi mua sắm, thương hiệu đó phải xuất hiện ít nhất 21 lần trước mắt người mua. Do đó, Omnichannel đã mở ra cơ hội cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, từ đó tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu một cách tốt nhất.
Bằng cách tạo ra một trải nghiệm liền mạch và tiện lợi cho khách hàng, Omnichannel giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Khách hàng có thể tìm hiểu và mua sắm trên nhiều kênh, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành giao dịch mua sắm.
Không còn phải chịu sự gò bó như cách giao tiếp truyền thống. Giờ đây khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, thảo luận, và nhận câu trả lời cho các câu hỏi của mình qua nhiều kênh khác nhau.
Khi mua sắm trực tuyến có 3 yếu tố mà khách hàng quan tâm nhiều nhất đó là:
Với Omni channel, người mua sẽ có trải nghiệm liền mạch và nhất quán, từ việc tìm hiểu sản phẩm đến mua hàng và dịch vụ sau bán hàng. Từ đó, giúp tăng độ hài lòng và trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Thông qua mô hình Omni channel, doanh nghiệp có thể phân tích hành vi mua sắm, nghiên cứu tâm lý khách hàng. Sau đó đưa ra nhận xét về sản phẩm cũng như hướng điều chỉnh hợp lý để nâng cao trải nghiệm trong những lần mua sắm tiếp theo.
Nhờ đó mà người mua không chỉ hài lòng hơn với doanh nghiệp mà còn xây dựng được mối quan hệ bền chặt. Biến khách hàng thông thường trở thành người dùng trung thành.
Ví dụ về Omnichannel ở Việt Nam
Khi đã biết được lợi ích của Omnichannel là gì, sau đây hãy cùng tìm hiểu tiếp cách áp dụng mô hình Omni hiệu quả. Cụ thể, doanh nghiệp có áp dụng các phương pháp sau:
Khái niệm Omnichannel khá dễ hiểu và cũng rất phù hợp cho các doanh nghiệp áp dụng trong thời buổi kinh tế số ngày nay. Vậy nên, ngay lúc này đây việc áp dụng mô hình Omni channel Marketing vào hoạt động kinh doanh là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để xây dựng để xây dựng và quản lý hệ thống một cách suôn sẻ lại không phải là điều dễ dàng. Thay vào đó hãy tìm đến các bên thứ ba có năng lực chuyên môn cao để hợp tác và nhờ hỗ trợ.
MP Transformation là một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ số hiện đại và uy tín nhất thị trường. Khi lựa chọn hệ thống Omnichannel từ MP Transformation quý khách hàng sẽ nhận được các lợi ích sau đây:
Giải pháp Contact Center – Hỗ trợ CSKH đa kênh hiệu quả
Bài viết trên vừa cung cấp khái niệm tổng quan về mô hình omnichannel là gì. Có thể thấy hình thức Omni Channel Marketing chính là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trong thời đại kinh tế số. Tuy nhiên, để hoàn thiện mô hình Omni channel lại không phải là điều đơn giản. Chính vì thế việc liên kết và hợp tác với đơn vị thứ 3 chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ là biện pháp đúng đắn và toàn diện nhất.
MP Transformation là một trong các đơn vị tiên phong trong hoạt động cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh. Cho đến nay, các giải pháp công nghệ tại đây đã giúp ít hơn hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước có thể hòa nhập vào thời đại 4.0. Nếu khách hàng đang có nhu cầu thiết lập mô hình Omni Channel hoặc cần tư vấn thêm về hoạt động Omnichannel là gì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo hotline 1900 585853 để được tư vấn kỹ hơn nhé.
Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội
Tầng 10, Tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
1900585853
contact@mpt.com.vn